TMS Group rút lui khỏi dự án khu đô thị mới 3.888 tỷ ở Kiên Giang

UBND tỉnh Kiên Giang cho biết Công ty Cổ phần Toàn Cầu TMS đã có văn bản đề nghị không tiếp tục nghiên cứu quy hoạch và xin rút khỏi dự án khu đô thị mới TMS Kiên Giang.

TMS Group rút lui khỏi dự án khu đô thị mới 3.888 tỷ ở Kiên Giang

 

Dự án khu đô thị mới TMS Kiên Giang có tổng mức đầu tư 3.888 tỷ đồng nằm tại TP. Rạch Giá.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang năm 2019, UBND tỉnh này đã trao giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bất động sản cho Tập đoàn TMS, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phó chủ tịch TMS Group cũng từng chia sẻ tại hội nghị rằng doanh nghiệp sẽ tập trung nghiên cứu và có kế hoạch triển khai xây dựng dự án bất động sản với quy mô lớn tại đây.

Ngoài dự án này, UBND tỉnh Kiên Giang cũng cho biết TMS chưa nộp hồ sơ đề xuất dự án khu đô thị mới và tổ hợp thương mại TMS Kiên Giang tại TP. Rạch Giá và huyện Châu Thành. Dự án này có tổng mức đầu tư rất lớn 8.068 tỷ đồng.

Những năm gần đây, TMS Group bày tỏ tham vọng trở thành “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản bằng cách đầu tư hàng loạt dự án tại nhiều tỉnh thành.

Cụ thể, doanh nghiệp đã phát triển loạt dự án gồm: TMS Grand City Phúc Yên quy mô 18,57ha (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); TMS Hotel Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng) gồm 27 tầng với 228 phòng; TMS Hotel Quy Nhơn quy mô 42 tầng với 292 phòng khách sạn, 56 căn condotel và 690 căn hộ.

Ngoài ra, TMS Group cũng đang triển khai 3 dự án khác như: TMS Homes Wonder World (phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); TMS Bắc Giang; TMS Thái Nguyên; TMS Long An.

Bên cạnh đó, vào cuối năm 2019, TMS Group đã trình bày ý tưởng đầu tư, khai thác một số dự án với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể là dự án thành phố ánh sáng (Cẩm Phả); khai thác cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (Hạ Long); khu du lịch công viên lịch sử phật giáo Lựng Xanh (Uông Bí) và khu du lịch Bạch Đằng (Quảng Yên).

Cũng trong năm 2019, TMS Group đã ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư dự án nghìn tỷ TMS World Bình Thuận. Dự án này nằm trong quần thể bãi biển Mũi Né với tên gọi đầy đủ dự án tổ hợp đô thị - nghỉ dưỡng - thể thao biển TMS Wonder World Mũi Né, quy mô khoảng 1.350ha tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

Một mặt thể hiện tham vọng khi đầu tư nhiều dự án nghìn tỷ, song TMS Group lại dính lùm xùm tại nhiều dự án. Có thể kế đến như TMS Group đang “bỏ quên” dự án khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói (phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên và xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Dự án này có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, được tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận đầu tư, phê duyệt địa điểm từ năm 2011.

Theo quy hoạch, dự án tọa lạc trên khuôn viên hơn 200ha, bao quanh Đầm Cói có diện tích mặt nước lên đến 70ha. Tuy nhiên, sau gần 10 năm được phê duyệt dự án vẫn bỏ hoang dù cam kết của nhà đầu tư sẽ khởi công xây dựng vào quý I/2011 và dự kiến hoàn thiện sau đó 1 năm. Nhưng mãi đến tháng 7/2020, TMS bắt đầu rục rịch triển khai dự án, tiến hành đổ đất, san nền.

TMS Land Đầm Cói từng bị liệt vào danh sách 66 dự án chậm tiến độ trên địa bàn Vĩnh Phúc gây lãng phí lớn nguồn tài nguyên đất và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu hút đầu tư.

Với dự án TMS Land Hùng Vương, TMS Group cũng dính vào lùm xùm khi Sở Xây dựng Vĩnh Phúc đã chỉ ra nhiều sai phạm trong việc thiết kế hồ sơ cơ sở đề xuất kết cấu áo đường loại 1 chưa phù hợp với tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, dự án gặp nhiều tai tiếng nhất của TMS Group phải kể đến dự án TMS Luxury Hotel Đà Nẵng. Dự án này từ khi thi công xây dựng đến khi hoàn thiện liên tiếp bị cơ quan chức năng xử phạt về hành vi xả thải bức tử môi trường.

Năm 2019, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng xử phạt hành chính 70 triệu đồng vì không thực hiện đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường. Năm 2018, TMS Luxury Đà Nẵng cũng bị phát hiện tự ý xả thải vào hệ thống thoát nước công cộng và bị Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng phạt 6 triệu đồng. Trong năm 2018, chủ đầu tư này cũng bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng vì thi công sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

 

Theo Lệ Chi

https://vietnamfinance.vn/tms-group-rut-lui-khoi-du-an-khu-do-thi-moi-3888-ty-o-kien-giang-20180504224246014.htm

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà đầu tư đã chấp nhận xuống tiền mua bất động sản, chu kỳ tăng trưởng mới bắt đầu?

Theo TS Nguyễn Văn Đính, các sản phẩm bất động sản trên 5 tỷ đồng, có mức giá đi ngang một thời gian sau giai đoạn cắt lỗ sâu vào đầu năm nay đã được nhà đầu tư "chấp nhận" xuống tiền, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới.

Xem thêm...
Bốn lần mua đất không cần dò đáy

Tôi quan niệm làm việc hết sức mình và mua nhà đất ngay khi tài chính cho phép chứ không ngồi canh lúc nào là đỉnh hay đáy.

Giá trị của bất động sản (BĐS) tùy thuộc vào vị trí và thời điểm. Tôi chia sẻ quá trình đã mua BĐS để lập nghiệp cách đây 31 năm.

Xem thêm...
Giá rao bán đất nền ở Phú Quốc giảm 30-50% sau 1 năm, môi giới bỏ việc

Cùng với mất thanh khoản, giá đất nền tại thành phố đảo Phú Quốc (Kiên Giang) còn giảm giá tới 30-50% so với đầu năm ngoái.

Xem thêm...
Bạc Liêu muốn xây cao tốc 22.700 tỉ đồng kết nối Kiên Giang

Dự án xây dựng tuyến đường Bạc Liêu – Hà Tiên (Kiên Giang) có chiều dài toàn tuyến khoảng 58km, tiếp nối cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá, đi qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng đến đê biển Bạc Liêu.

Xem thêm...
Thời điểm này là cơ hội cho những nhà đầu tư sẵn tiền mua vào vì ít cạnh tranh, ít thổi giá

Trong bối cảnh giá bất động sản đã được điều chỉnh giảm về mức thực tế hơn và thị trường ít cạnh tranh hơn, nhà đầu tư có thể tận dụng thời cơ này để mua vào và ôm tài sản trong dài hạn.

Xem thêm...
Vì sao bất động sản luôn là khoản đầu tư an toàn?

Mọi người đang trở nên cảnh giác và thận trọng hơn về những khoản đầu tư mà họ nắm giữ. Thay vì tìm kiếm các khoản đầu tư có rủi ro lớn, lợi nhuận cao, nhiều người đang quay trở lại tìm kiếm các khoản đầu tư an toàn, như bất động sản.

 

Xem thêm...
Doanh nghiệp bất động sản nên tự cứu mình
TP - Sau cuộc họp của Ngân hàng Nhà nước về tín dụng bất động sản, các doanh nghiệp lĩnh vực này đang cùng nhận ra một điều cốt tử. Đó là muốn tồn tại qua cơn khủng hoảng, họ sẽ phải tự cứu lấy mình. Bên cạnh đó, dù NHNN kiên định kiểm soát phân khúc bất động sản đầu cơ nhưng các doanh nghiệp vẫn khẩn thiết mong nhà điều hành “bật đèn xanh” cho các ngân hàng thương mại hỗ trợ lãi suất cũng như gia hạn khoản nợ vay.
 

Bất động sản phải tự cứu mình thay vì trông đợi từ các cuộc giải cứu Ảnh: Như Ý

Xem thêm...
Khởi công xây dựng đường bộ ven biển nghìn tỉ tại Kiên Giang

Sáng ngày 14/12, Sở Giao Thông - Vận tải Kiên Giang đã khởi công xây dựng đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng.

Xem thêm...
Gần 4.000 tỉ đồng đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh băng qua miền Tây

Dự án xây dựng đường Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận có chiều dài khoảng 52km đi qua địa phận 2 tỉnh Kiên Giang - Bạc Liêu là thành phần của tuyến đường Hồ Chí Minh vừa được Bộ GTVT trình gửi Thủ tướng xem xét phê duyệt chủ trương

Xem thêm...
Thời điểm để người có nhu cầu thực mua nhà đã đến?

Năm 2023, giá nhà đất có thể sẽ được điều chỉnh hợp lý và không xuất hiện tình trạng thổi giá, vì vậy, theo các chuyên gia đây là cơ hội tốt để mua nhà.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
50

Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
56

Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16133

Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16153

Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
51