Cách hóa giải hướng nhà xấu: Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Tuyệt Thế

Nhà cửa phạm vào các hướng xấu đem đến tai ương, vận hạn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Để hóa giải hướng nhà xấu, chủ nhà phải có những hiểu biết phong thủy nhất định về các loại hướng nhà. Từ đó biết cách vận dụng vào trường hợp của mình sao cho phù hợp. Qua bài viết dưới đây, Kiến trúc Arhome chia sẻ đến các bạn cách hóa giải hướng nhà xấu: Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Tuyệt Thế

1. Kiến thức căn bản về hướng nhà:

Theo phong thủy nhà ở, có 4 hướng nhà tốt để áp dụng và 4 hướng nhà xấu mà chúng ta cần lưu ý để tránh:

4 hướng nhà tốt:

Sinh Khí: Sinh Khí thuộc Dương Mộc, Thượng Cát, Tham lang tinh. Cung mệnh nếu ứng vào hướng Sinh Khí sẽ có lợi cho đường làm ăn, buôn may bán đắt, nhanh chóng phất lên. Đến năm, tháng Mão, Hợi, Mùi dễ phát lên và đại phát tài. Tuy nhiên, nếu Sinh Khí ở các khu uế tạp (vệ sinh, kho bãi…) thì hay gặp vận xui, trắc trở, bệnh tật.

Thiên Y: Thiên Y thuộc Dương Thổ, Thượng Cát, Cự môn tinh. Cung mệnh nếu ứng vào hướng Thiên Y sẽ có lợi cho đường công danh sự nghiệp, sức khỏe ổn định, hay gặp được quý nhân phù trợ. Đến năm, tháng Tuất, Mùi, Sửu, Thìn dễ đại thắng và phát tài. Tuy nhiên, Thiên Y nếu nằm ở các khu tối tăm, ẩm thấp thì hay gặp khó khăn, trắc trở, bệnh tật liên miên.

Phúc Đức: Phúc Đức thuộc Dương Kim, Thứ Cát, Vũ khúc tinh. Cung mệnh nếu ứng vào hướng Phúc Đức thì gia đình sẽ được thuận hòa ấm no, trong ấm ngoài êm. Đến năm, tháng Sửu, Tỵ, Dậu gặp nhiều may mắn, vinh hiển. Tuy nhiên, Phúc Đức nếu nằm ở các khu tối tăm, ẩm thấp thì vợ chồng lục đục, hay xích mích, nhà cửa không yên.

Phục Vị: Phục Vị thuộc Âm Thủy, Thứ Cát, Tả Phù. Cung mệnh nếu ứng vào hướng Phục Vị thì con cái sinh ra dễ nuôi, nghe lời, thành đạt, có chí lớn. Tuy nhiên, Phục Vị nếu nằm ở các khu tối tăm, ẩm thấp…thì hay dẫn đến bất đồng giữa các thế hệ, không khí căng thẳng.

4 Hướng nhà xấu cần phải tránh:

Tuyệt Mệnh: thuộc Đại hung, Âm Kim, Phá quân tinh. Cung mệnh phạm vào hướng Tuyệt Mệnh sẽ khiến đường con cái bị tuyệt tự, gia sản tiêu tán, bệnh tật triền miên. 

Ngũ Quỷ: thuộc Đại hung, Âm Hỏa, Liêm trinh tinh. Cung mệnh phạm vào hướng Ngũ Quỷ sẽ khiến gia chủ bị bệnh tật, tài sản tiêu tán, sức khỏe hao mòn.

Lục Sát: thuộc Thứ hung, Dương Thủy, Văn khúc tinh. Cung mệnh phạm vào hướng Lục Sát sẽ khiến gia đình luôn lục đục, căng thẳng, cãi vã. Con đường sự nghiệp lận đận, trắc trở, không yên.

Tuyệt Thế: thuộc Thứ hung, Âm Thổ, Lộc tôn tinh. Cung mệnh phạm vào hướng Tuyệt Thế thì bị bệnh tật, của cải tiêu tán, sự nghiệp tan tành. 

2. Bốn hướng nhà đại hung và cách hóa giải

Bốn hướng nhà đại hung (Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Thế) mang đến rất nhiều khó khăn, phiền toái cho gia chủ. May thay, ngày nay các chuyên gia đã tìm ra các cách hóa giải nhà không hợp hướng. Một trong những giải pháp được ứng dụng phổ biến là các cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy.  

Ngày nay các chuyên gia đã tìm ra các cách hóa giải nhà không hợp hướng. Trong bài viết này Kiến trúc Arhome giới thiệu 2 cách thường được áp dụng nhất để khắc phục nhà không hợp hướng bằng trụ thạch anh, gương Bát Quái.

Khắc phục hướng nhà xấu bằng trụ thạch anh

Thạch anh mang nguồn năng lượng từ trường cực kỳ mạnh mẽ. Để khắc phục hướng nhà xâú không hợp tuổi, gia chủ nên dùng trụ thạch anh loại lớn (0,5 kg) để trung hòa các nguồn năng lượng xấu, phá các thế Lục Sát, Ngũ Quỹ, Tuyệt Mệnh, Tuyệt Thế. 

Để khắc phục hướng nhà xấu không hợp tuổi, gia chủ nên dùng trụ thạch anh loại lớn. Trước khi đặt trụ thạch anh, gia chủ cần lưu ý ngâm nước muối tinh 7 ngày 7 đêm để thanh lọc tạp chất nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn. Trụ thạch anh cần được trì chú và tính toán ngày giờ hợp tuổi để an vị.

Khắc phục hướng nhà xấu bằng gương Bát Quái

Gương Bát Quái có tác dụng tiêu trừ tà ma, diệt các nguồn năng lượng xấu. Gương Bát Quái để khắc phục hướng nhà xấu có 2 loại phổ biến: Tiên Thiên Bát Quái, Hậu Thiên Bát Quái. Tiền Thiên Bát Quái treo theo vị trí Càn trên, Khôn dưới. Hậu Thiên Bát Quái treo theo vị trí Khảm trên, Ly dưới.

Để khắc phuc hướng nhà xấu, gia chủ giữ nguyên hướng Tiên Thiên Bát Quái. Hậu Thiên Bát Quái sẽ phải xoay đi để chuyển thành hướng tốt. Cụ thể:

- Cửa chính quay về hướng Ngũ Quỷ thì xoay Hậu Thiên Bát Quái theo hướng Sinh Khí.

- Cửa chính quay về hướng Tuyệt Mệnh thì xoay Hậu Thiên Bát Quái theo hướng Thiên Y.

- Cửa chính quay về hướng Lục Sát thì xoay Hậu Thiên Bát Quái theo hướng Phúc Đức.

- Cửa chính quay về hướng Tuyệt Thế thì xoay Hậu Thiên Bát Quái theo hướng Phục Vị.

3. Hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh, cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh, khắc phục hướng nhà tuyệt mệnh.

– Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau:

Theo Phong Thuỷ, nếu hai nhà có cửa chính xung đối sẽ làm cho khí nhà này xung thẳng vào cửa nhà kia nên chắc chắn sẽ có một nhà bị xấu. Để khắc phục có thể dùng gương bát quái hoặc chuông gió bằng mã não và thạch anh treo ở cửa. Gương trong Phong Thuỷ có tác dụng phản xạ lại luồng khí bay tới, nhưng việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận, không được sử dụng bừa bãi vì gương có thể phạn xạ cả cát khí. Ngoài ra để hoá giải hung khí có thể dùng đôi tỳ hưu, đá thạch anh để trấn ở cửa hoặc chân cầu thang để chặn hung khí.

– Hóa giải Nhà ở có đường đâm thẳng vào nhà:

Nếu có con đường đâm thẳng vào nhà thì hung khí sẽ dội thẳng vào nhà. Ở nhà này không yên ổn dễ sinh thị phi bệnh tật, hao tổn tài lộc. Để khắc phục có thể dùng gương Bát Quái hoặc đặt hốc đá thạch anh tím, thạch anh vàng để chấn.

– Hóa giải Nhà ở có dốc cao chạy thẳng vào nhà:

Nếu có dốc cao chạy thẳng vào nhà thì khí sẽ xung thẳng vào nhà hoặc khí đổ thẳng ra đường. Khí vận chuyển trong ngôi nhà cũng như mạch máu trong cơ thể, phải thu nạp sinh khí và xuất đi uế khí. Khí vận chuyển phải quanh co uốn lượn không được xộc thẳng vào hoặc xộc thẳng ra ngoài. Trường hợp này cần xây nhiều bậc lên xuống để giảm xung khí và treo rèm ở cửa ra vào. Dùng thêm tỳ hưu, hoặc hốc đá thạch anh chế ở vị trí dốc cao đâm vào nhà.

– Hóa giải Nhà có cửa chính thông với cửa hậu:

Nếu cửa chính thông với cửa hậu và cửa giữa (nếu có) thì tạo thành thế ba cửa thông nhau. Khí vào sẽ bị thất tán hết, chủ tiền tài không vượng, hao tổn tiền tài, không cầm giữ được tài lộc. Trường hợp này cần sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa phụ không nhìn thấy nhau nữa. Dùng cầu thạch anh đặt ở vị trí thông giữa hai cửa, dùng tượng phật hoặc khối đá phong thủy theo mệnh che chắn ở phía cửa phụ.

Hóa giải Nếu cửa chính bị phạm hướng xấu thì dùng hướng bếp để khắc chế, cụ thể như sau :

+ Hướng cửa chính phạm Ngũ Quỷ thì đặt bếp hướng Sinh Khí

+ Hướng cửa chính phạm Tuyệt Mệnh thì đặt bếp hướng Thiên Y

+ Hướng cửa chính phạm Lục Sát thì đặt bếp hướng Phúc Đức

+ Hướng cửa chính phạm Hoạ Hại thì đặt bếp hướng Phục Vị

– Gương trong phòng ngủ:

Gương trong Phong Thuỷ có tác dụng phản xạ lại các luồng hung khí chiếu đến. Việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận không được đặt bừa bãi. Trong phòng ngủ, khi nằm không nên nhìn thấy mình trong gương. Nếu nhìn thấy thì khí bị xung sát dễ gây nên mộng mị, ảnh hưởng sức khoẻ.

– Xà nhà chắn ngang giường ngủ hoặc bàn thờ, bếp:

Tại các vị trí đặt xà, khí của nó tương đối mạnh và thường là sát khí. Nếu giường ngủ đặt ngay dưới xà nhà hoặc dưới chân cầu thang thì vô cùng bất lợi. Cần khắc phục bằng cách kê giường chỗ khác hoặc dùng một trần gỗ hoặc giấy căng ngang phủ lấy xà nhà. Như vậy sẽ giảm bớt tác động xấu của xà. Điều này cũng áp dụng tương tự với bếp và bàn thờ.

– Hóa giải trước nhà có căn nhà đổ nát:

Nếu đối diện nhà có căn nhà hoang tàn đổ nát thì hung khí của nó sẽ tác động ngay đến nhà mình và gây ra nhiều tác động xấu. Cần treo gương Bát Quái hoặc một chuông gió đá mã não ở trước cửa để hoá giải hung khí do nhà đối diện mang lại. Có thể dùng tượng Tam Đa để hoá giải hung khí.

– Hóa giải trước nhà có 1 cây to hoặc cây khô trước nhà:

Phong Thuỷ tối kỵ có cây khô trước nhà, hoặc trước nhà có một cây to, gọi là độc mộc, chủ buồn khổ cô độc. Vì vậy cần chặt hết những cây khô trước nhà và không trồng duy nhất một cây to. Nếu có cây to và chưa chặt được thì dùng một đèn sáng màu đỏ trước cửa hoặc đá thuộc Hoả nhiều màu đỏ đặt trước cửa. (hỏa có thể đốt mộc).

– Hóa giải Nhà ở đối diện đường vòng hoặc giao lộ:

Nếu ở đối diện đường vòng hoặc đối diện thì khí xung sát sẽ chiếu thẳng vào nhà. Sát khí làm hao tổn nhân đinh, gây thị phi bất hoà, ly tán gia đình, sát vợ hại con. Trường hợp trên chỉ dùng làm cơ sở kinh doanh không nên ở. Trước nhà nên dùng gương Bát Quái hoặc đặt đá có năng lượng chắn. Có thể dùng tỳ hưu để trấn áp, hoá giải luồng hung khí.

- Hóa giải hướng nhà Thiên Trảm Sát:

Phong Thuỷ tối kỵ trước nhà mình có một khe hở giữa hai nhà cao tầng chiếu thẳng vào nhà gọi là “Thiên Trảm Sát” rất xấu cho ngôi nhà. Vì thế cần dùng một chuông gió treo trước nhà để hoá giải hung khí hoặc dùng một bể cá, một bình nước đặt ở trước nhà hoặc ở cửa sổ để tiết chế hung khí do Thiên Trảm Sát gây ra. Dùng các vật khí chế hoá bằng đá năng lượng cũng phát huy tác dụng rất tốt.

– Hóa giải gian phòng khách bị lộ:

Nếu nhà gần đường đi lại mà người đi ngoài đường có thể nhìn thấy rõ phòng khách và những người ngồi trong nhà thì theo Phong Thuỷ điều đó rất bất lợi cho gia chủ. Gây nên chuyện thị phi, bất hoà, hao tán tài lộc. Hãy xây tường bao hoặc cổng, cửa, nếu không thể xây thì dùng mành hoặc rèm che khuất để người ngoài không thể nhìn trộm vào nhà. Dùng các vật khí trấn áp như tỳ hưu, nghê, tượng phật trong phòng khách hướng ra cửa.

– Hóa giải giường ngủ hoặc bàn đọc sách gần cửa sổ:

Nếu giường ngủ hoặc bàn làm việc, bàn đọc sách gần cửa sổ thì khí bên ngoài sẽ xung thẳng vào giường hoặc bàn, ảnh hưởng đến sức khoẻ và việc học hành và công việc. Khí đến giường ngủ cần yên tĩnh, kín đáo. Khí đến bàn làm việc, bàn đọc sách tránh phân tán. Vì thế, gặp trường hợp trên nên treo rèm trước cửa sổ hoặc đóng lại không sử dụng khi ngủ hoặc làm việc. Dùng thêm các vật khí lợi cho công danh thi cử như quả cầu thạch anh, tháp văn xương đá thạch anh màu trắng…

– Hóa giải giường ngủ hoặc bếp gần nhà vệ sinh:

Trong bài trí Phong Thủy tối kỵ nhà bếp hoặc giường ngủ sát ngay nhà vệ sinh. Uế khí của nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và nguồn tài lộc của gia đình. Gặp trường hợp trên nhất thiết phải di chuyển giường và bếp, hoặc phá nhà vệ sinh đi không dùng nữa. Để khắc phục phải sử dụng các vật khí hỗ trợ như đá năng lượng, cầu thạch anh …

– Hóa giải bàn thờ ở trên hoặc dưới nhà vệ sinh:

Hiện nay, ở các đô thị có rất nhiều nhà cao tầng và gian thờ thường đặt trên tầng thượng. Cần chú ý không để bàn thờ mà ở tầng dưới có nhà vệ sinh. Uế khí của nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thờ cúng gia tiên, gây nên nhiều điều xấu cho gia chủ. Gặp trường hợp trên cần di chuyển bàn thờ ra vị trí khác hoặc đóng nhà vệ sinh lại không sử dụng nữa.

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Những loại hoa màu trắng – vẻ đẹp của sự thuần khiết và nhẹ nhàng

Tất cả những đóa hoa trong cuộc sống này đều rực rỡ và có một vẻ đẹp riêng như 1 phần mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Đặc biệt những loài hoa có màu trắng lạ mang một vẻ đẹp đặc biệt hơn cả, đó là vẻ đẹp của sự thuần khiết, trong sáng và nhẹ nhàng nhất trong các loài hoa.

Chúng ta cùng điểm qua các loại hoa có màu trắng và ý nghĩa đặc biệt của từng loài. Bạn ưa thích loài hoa nào có màu trắng nhất? Hãy để chúng tôi biết với nhé!

Xem thêm...
Điểm danh những loài hoa có mùi thơm quyến rũ nhất Việt Nam

Nhắc đến hoa, chắc chắn ai cũng nghĩ đến sắc đẹp và mùi hương thu hút ong bướm của chúng. Có rất nhiều loài hoa nhưng không phải hoa nào cũng có hương thơm. Và hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những loài hoa có mùi thơm nhất, hãy cùng khám phá và trải nghiệm nhé…

Xem thêm...
Cách hóa giải nhà đối diện cột điện, trụ đèn, trụ cao thế

Thực trạng cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS,…nằm trước cửa nhà, trong những khu dân cư cũ vẫn còn rất nhiều, do quy hoạch chưa tốt. Cứ trung bình khoảng 30m là có 1 cột điện, trụ đèn, vậy cứ khoảng 6 ngôi nhà, đã có 1 ngôi nhà có thể gặp trường hợp này.

Xem thêm...
Cách hóa giải nhà gần, đối diện nghĩa trang, bệnh viện, nhà tang lễ,…

Trong bất động sản, các thế đất hay nhà gần, đối diện nghĩa trang, mộ, bệnh viện, nhà tang lễ, nơi giết mổ động vật, trại giam… luôn có giá trị thấp hơn các Bất động sản thông thường. Tuy nhiên không phải lúc nào Bất động sản dạng này cũng xấu, nếu ta biết hóa giải đúng cách.

 

Xem thêm...
Kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy

Cổng hay cửa là một phần quan trọng của ngôi nhà, việc lựa chọn kích thước cổng phù hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Xem thêm...
Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...
Đông Tây Nam Bắc - Cách xác định hướng nhà đầy đủ nhất!

Định vị phương hướng chính là một trong những kỹ năng mềm quan trọng. Có khá nhiều cách để bạn có thể xác định 4 hướng Đông Tây Nam Bắc. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những cách xem hướng Đông Tây Nam Bắc chính xác và ứng dụng trong việc xác định hướng nhà theo tuổi.

Xem thêm...
Gọi tên 10 loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, có màu sắc rực rỡ

Nếu bạn muốn thêm sắc xanh hay những gam màu rực rỡ cho không gian sống thì các loại hoa dễ trồng được nhắc đến trong bài viết sẽ là gợi ý hoàn hảo. Dưới đây là danh sách các loài hoa đẹp, dễ trồng, cùng kinh nghiệm chăm sóc cụ thể cho từng loài.

 

Xem thêm...
Người mệnh Hỏa trồng cây gì để khắc chế sự nóng nảy, chiêu tài lộc?

Nếu đang thắc mắc mệnh Hỏa hợp cây gì để mang lại may mắn, phát tài phát lộc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn mệnh Hỏa trồng cây gì tốt cũng như những lưu ý khi chọn cây phong thủy đặt trong nhà cho bản mệnh này.

 

Xem thêm...
Mệnh Mộc hợp cây gì? Bật mí 10 loại cây phong thủy tốt nhất cho người mệnh Mộc

Bên cạnh cách chọn hướng nhà và màu sơn, thì cây phong thủy dành cho người mệnh Mộc cũng là một trong những chủ đề được quan tâm. Vậy mệnh Mộc hợp cây gì? Để có được định hướng chọn cây phong thủy tốt nhất, mang lại nhiều may mắn tài lộc, bạn đọc có thể tham khảo 10 gợi ý trong bài viết dưới đây.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm 198 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Vĩnh Quang, Tp Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005353
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
71 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
18137

Bán nền biệt thự BT11-3x Nguyễn Thành Thép - KĐT Phú Cường (phường An Hoà, tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006215
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
270 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
3.500.000.000 đ
Lượt xem:
74

Bán nhà mặt tiền kênh Sua Đũa, cách bến xe tỉnh 1km. Ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang.
Mã tin:
KG006214
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
188 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
750.000.000 đ
Lượt xem:
143

Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang (đoạn thông qua hẻm 139)
Mã tin:
KG005918
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
116 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.700.000.000 đ
Lượt xem:
1153

Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005917
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
106 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.790.000.000 đ
Lượt xem:
6882