Mệnh Thủy hợp cây gì? Điểm danh 10 cây cảnh hợp người mệnh Thủy

Chọn đúng cây phong thủy sẽ giúp nâng cao bản mệnh, gia chủ thường xuyên gặp may mắn, làm ăn phát tài phát lộc, xua tan được vận xui,… Vậy người mệnh Thủy hợp cây gì? Để có được lựa chọn phù hợp, chúng tôi sẽ gợi ý list 10 cây cảnh tốt nhất, hợp nhất với người mệnh Thủy trong bài viết dưới đây.

Hiểu thêm về mệnh Thủy

Phong thủy ngũ hành gồm có 5 mệnh, lần lượt là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Người thuộc mỗi bản mệnh lại sở hữu những tính cách khác nhau, hợp với màu sắc khác nhau và các hướng nhà khác nhau,… Ngay cả khi chọn cây cảnh đặt trong nhà, phòng làm việc, thì mỗi bản mệnh lại hợp với những nhóm cây phong thủy nhất định. Song, cũng có rất nhiều người thắc mắc không biết liệu mệnh thủy hợp cây gì? 

Mệnh Thủy hợp với cây cảnh gì được nhiều người tìm kiếm

Theo quy luật tương sinh và tương khắc trong ngũ hành, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Vậy nên, các màu sắc tương sinh của mệnh Thủy là màu xanh, đen, và trắng hoặc màu ánh kim. Ngược lại, Thủy khắc Hỏa, Thổ khắc Thủy nên màu sắc mà mệnh Thủy tương khắc chính là màu của các bản mệnh này, bao gồm đỏ, nâu vàng, tím,...

Ngày nay, nhiều người thường chú trọng đến không gian xanh trong thiết kế nội thất. Họ chọn trang trí thêm nhiều cây cảnh để vừa được tận hưởng sự thoáng mát, lại vừa có thể làm đẹp thêm căn phòng. Vì vậy, gia chủ mệnh Thủy có thể áp dụng trực tiếp các nguyên lý trên để chọn cây cảnh trong nhà. Theo đó, những cây mà mệnh Thủy hợp nên có sắc xanh, đen, trắng,... Nếu không thì nên sử dụng chậu cây trang trí hay các vật trang trí có chứa màu sắc này.

Mệnh Thủy tượng trưng cho nước, là nguồn sống của tất cả sinh vật, thực vật trên Trái Đất này. Vì vậy mà người ta thường quan niệm rằng, khi chọn cây, thì người mệnh Thủy nên chọn những loại cây ưa nước để phong thủy được hài hòa. Dưới đây là top 10 cây hợp mệnh Thủy cho bạn tham khảo, lựa chọn.

1. Cây phát tài

Cây phát tài là câu trả lời phù hợp đầu tiên cho thắc mắc mệnh Thủy hợp với cây gì. Đây là loại cây hiện có mặt ở rất nhiều các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngoài cái tên là cây phát tài, thì chúng còn được gọi là cây phát lộc, phổ biến hơn hẳn là thiết mộc lan.

 

Cây Phát Tài - loại cây đẹp hợp với người mệnh Thủy

Phát tài là loại cây biểu trưng cho sự mạnh mẽ, bởi có thể sống được trong điều kiện khắc nghiệt và nhiều loại môi trường sống khác nhau. Dáng cây thẳng đứng, gốc cây to, lá cây vươn lên phía trước khiến người ta hình dung đến một cuộc sống phát triển về nhiều mặt. Trong phong thủy, cây tượng trưng cho sự may mắn, phát tài phát lộc. Nhiều gia chủ mệnh Thủy thường chọn trồng chậu cây Phát tài để làm cảnh trong phòng khách. 

Tuy nhiên, không nên trồng Phát tài ở các khu vực phòng kín, đặc biệt với những ai không thích mùi của hoa. 

2. Cây lan Ý 

Lan ý cũng là một trong những lựa chọn cây cảnh hàng đầu đối với người mệnh mệnh Thủy. Cây có mặt rất nhiều tại các nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Bạn có thể gọi lan ý với rất nhiều các tên gọi khác nhau như Huệ Hòa Bình, Bạch Môn hay Vỹ hoa trắng. 

Lan Ý mang vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng, thanh lịch

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch, cây còn có rất nhiều tác dụng khoa học khác. Điển hình như việc cây có thể lọc những khí gây hại tới cơ thể người như fomadelhade, benzen,... và loại bỏ được nhiều các tia bức xạ phát ra từ wifi, sóng điện từ,... Gia chủ mệnh Thủy có thể đặt một chậu cây lan ý trong phòng làm việc để hạn chế các ảnh hưởng xấu từ máy tính hay điện thoại, tivi,... 

Trong phong thủy, cây Lan Ý đại diện cho bình an, niềm tin và may mắn. Người ta thường quan niệm rằng, Lan Ý là thần hộ mệnh của nhiều gia chủ mệnh Thủy. Bởi không chỉ mang lại sung túc, hạnh phúc, cây còn mang tới nhiều tài lộc.

3. Cây công đuôi xanh 

Công đuôi xanh là một trong những loại cây có vẻ ngoài và tên gọi độc đáo. Đây thực chất là loại cây họ củ dong, thân thảo với lá cây xòe ra vô cùng mềm mại. Dáng cây thẳng, tán lá xòe rộng, xanh tốt quanh năm khiến người ta liên tưởng đến một nguồn năng lượng mạnh mẽ, dồi dào. Trong phong thủy, cây tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng, tiền tài.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Công Đuôi Xanh với màu sắc độc đáo

Cây công đuôi xanh sống được ở trong nhiều điều kiện môi trường và có tốc độ tăng trưởng cực nhanh. Đặt cây trong nhà vừa giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian, vừa loại bỏ được tà khí. Để cây có thể phát huy được hết ý nghĩa phong thủy, gia chủ nên cân nhắc đặt cây ở hướng Nam hoặc Đông Nam.

4. Cây nhất mạt hương 

Nhất Mạt Hương là lựa chọn thích hợp cho những ai đang tìm kiếm mệnh Thủy hợp cây gì để bàn làm việc. Cây có hình dáng khá nhỏ, giống như cây húng chanh và thường được gọi với cái tên khác là Sen Đá Lá Thơm. Cây sống không cần quá nhiều ánh nắng và hợp với thời tiết râm mát trong phòng. Một tuần bạn chỉ cần tưới nước 2 lần là đủ.

Nhất Mạt hương có mùi thơm nhẹ (sen thơm)

Trong phong thủy, cây tượng trưng cho lộc lá, tiền tài, danh vọng. Mùi hương nhè nhẹ của cây cũng mang tới sự thoải mái nhất định cho người cảm được nó. Ngày nay, Nhất Mạt Hương được đa số người mệnh Thủy chọn làm cây cảnh. Đặt cây trong bàn làm việc hay văn phòng công ty sẽ phù hợp hơn cả.  

5. Cây lưỡi hổ Thái 

Lưỡi hổ Thái cũng là một trong những loại cây hợp với người mệnh Thủy, có nguồn gốc từ Thái Lan và được du nhập vào Việt Nam. Nó được đánh giá là loại cây cảnh dễ chăm sóc, dễ trồng và sống được trong nhiều điều kiện môi trường. Bạn có thể đặt cây lưỡi hổ thái ở bất cứ đâu, dù là ngoài ô cửa đầy nắng, hay trong văn phòng điều hòa, cây vẫn có thể sinh sống mạnh khỏe và tươi tốt. 

 

Lưỡi hổ Thái không chỉ đẹp mà còn có tác dụng lọc khí thần kỳ

Cây có khả năng lọc khí độc và lọc tia bức xạ trong các thiết bị điện từ. Phong thủy quan niệm, cây lưỡi hổ Thái có thể xua đuổi tà ma, chống lại những điều xấu đang lăm le xâm nhập vào nhà. Gia chủ mệnh Thủy đặt một cây ở phòng khách sẽ thường xuyên gặp may mắn, hút tài hút lộc, cuộc sống sung túc, bình an.

Cây cũng là lời giải đáp tốt nhất cho những thắc mắc như mệnh Thủy nên trồng cây gì trước nhà.

6. Cây bạch mã hoàng tử 

Mệnh Thủy hợp cây cảnh gì? Bạch Mã Hoàng Tử sẽ là đáp án tiếp theo trong bộ sưu tập 10 loại cây mà chúng tôi muốn giới thiệu. 

Bạch Mã Hoàng Tử vừa làm đẹp không gian, vừa làm đẹp phong thủy

Bên cạnh tác dụng làm đẹp không gian nội thất, cây còn có khả năng lọc khí độc trong nhà. NASA đã công bố đây là một trong những loại cây có khả năng hấp thụ khí benzen, formaldehyde,... những chất có gây hại cho cơ thể và sức khỏe con người. Dáng cây vươn thẳng, lá xanh tươi tốt, cây tượng trưng cho sự mạnh mẽ, thăng quan tiến chức. 

Trong phong thủy, Bạch Mã hoàng tử được tin rằng sẽ mang tới cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc. Vì cây có màu xanh lơ, điểm thêm chút trắng nên rất hợp với người mệnh Thủy. Nếu bạn là người mệnh này, thì đừng bỏ qua mà hãy sắm ngay một chậu cây về để ban công hay phòng khách.

7. Cây ngọc ngân 

Đây là một trong những loại cây thuộc họ Ráy, có lá mềm, màu xanh đan xen trắng. Nó thu hút người đối diện bằng vẻ đẹp thanh lịch nhưng không cứng ngắc mà vô cùng mềm mại. 

Người mệnh Thủy nên trồng cây Ngọc Ngân

Trong phong thuỷ, Ngọc Ngân là một loại cây cảnh hợp với người mệnh Thuỷ. Người ta quan niệm rằng, trồng một cây Ngọc ngân trong nhà sẽ hút được nhiều tài lộc may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. 

8. Cây kim tiền 

Kim tiền là một trong những loại cây cảnh nổi bật, được nhiều người chọn để trưng bày trong nhà. Tuy nhiên, đối với người mệnh Thuỷ thì nên trong cây kim tiền dưới hình thức thủy sinh. Sử dụng một chiếc chậu cây Kim Tiền màu trắng, kết hợp cùng các hạt sỏi trắng sẽ làm đẹp hơn ý nghĩa phong thủy

Mệnh thủy hợp cây gì?  Đáp án chính là cây kim tiền 

Người ta quan niệm rằng cây kim tiền là đại diện cho tiền tài, lộc lá, phú quý, giàu sang.  Đặt một chậu cây kim tiền trong phòng khách hay phòng làm việc cũng sẽ giúp gia chủ thường xuyên gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc làm ăn,....

9. Cây Lan Chi 

Cây lan chi cũng là một trong những loại cây cảnh nổi bật và phù hợp với người mệnh Thuỷ. Dù bên ngoài có vẻ bình thường, nhỏ bé và mong manh, nhưng bên trong lại không tầm thường. Rễ cây thường được sử dụng để làm thuốc, còn lá cây thì có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà. 

Loài cây nhỏ bé nhưng tràn đầy sức sống

Cây là hiện thân cho những điều tốt đẹp, kiên cường, bất khuất. Trong phong thủy, Lan chi được xem là vũ khí tối ưu để xua đuổi tà ma, là lá bùa mang lại niềm vui, may mắn trong cuộc sống. 

10. Cây tùng Bồng Lai 

Ngày nay, có rất nhiều người thường chọn tùng bồng lai để trưng bày trong phòng khách hay để bàn làm việc. Cây có thể phát triển tươi tốt dưới nhiều điều kiện môi trường khác nhau. 

Tùng bồng lai rất hợp với người mệnh Thủy

Trong phong thuỷ, cây mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, tiền tài. Tùng bồng lai không yêu cầu khắt khe về quy trình chăm sóc. Chỉ cần cho cây tắm nắng 1 - 2 lần trên tuần, và tưới nước 1 - 2 lần trên tuần là đủ. 

Điểm danh những loại cây khắc người mệnh Thủy

Bên cạnh những câu hỏi như người mệnh Thủy hợp cây gì, thì cũng có rất nhiều người thắc mắc không biết người mệnh Thủy khắc cây gì. Bởi vì theo ngũ hành tương khắc, Thủy khắc Thổ. Vì vậy, người mệnh thủy không nên chọn những loại cây hay vật trang trí có màu nâu và vàng. Điển hình các loài cây như Hồng Môn, cây Quân Tử, cây Trạng Nguyên, cây sen đá nâu,...

Mệnh Thủy không hợp với cây sen đá nâu

Mặc dù được khuyên là không nên trồng những loại cây này, tuy nhiên vẫn có nhiều người yêu thích và chọn chúng để làm cảnh. Vậy nếu bạn cũng nằm trong số đó, thì có thể cải thiện tính tương khắc bằng những chậu hoa, chậu cây có màu hợp mệnh thủy như xanh dương, đen, trắng, ánh kim,...

Mệnh Thủy hợp cây gì trong nhà hay mệnh Thủy hợp cây gì để trang trí nói chung là thắc mắc của rất nhiều người. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về việc chọn cây cảnh trong phong thủy. Nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin về cây cảnh hợp với người mệnh Kim, Mộc, Hỏa, Thổ, thì có thể theo dõi thêm các bài viết khác cùng chủ đề trên website nhé.

 

(Nguồn: http://thanhnienviet.vn/2022/01/09/menh-thuy-hop-cay-gi-diem-danh-10-cay-canh-tot-nhat-cho-nguoi-menh-thuy)

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Những loại hoa màu trắng – vẻ đẹp của sự thuần khiết và nhẹ nhàng

Tất cả những đóa hoa trong cuộc sống này đều rực rỡ và có một vẻ đẹp riêng như 1 phần mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Đặc biệt những loài hoa có màu trắng lạ mang một vẻ đẹp đặc biệt hơn cả, đó là vẻ đẹp của sự thuần khiết, trong sáng và nhẹ nhàng nhất trong các loài hoa.

Chúng ta cùng điểm qua các loại hoa có màu trắng và ý nghĩa đặc biệt của từng loài. Bạn ưa thích loài hoa nào có màu trắng nhất? Hãy để chúng tôi biết với nhé!

Xem thêm...
Điểm danh những loài hoa có mùi thơm quyến rũ nhất Việt Nam

Nhắc đến hoa, chắc chắn ai cũng nghĩ đến sắc đẹp và mùi hương thu hút ong bướm của chúng. Có rất nhiều loài hoa nhưng không phải hoa nào cũng có hương thơm. Và hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những loài hoa có mùi thơm nhất, hãy cùng khám phá và trải nghiệm nhé…

Xem thêm...
Cách hóa giải nhà đối diện cột điện, trụ đèn, trụ cao thế

Thực trạng cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS,…nằm trước cửa nhà, trong những khu dân cư cũ vẫn còn rất nhiều, do quy hoạch chưa tốt. Cứ trung bình khoảng 30m là có 1 cột điện, trụ đèn, vậy cứ khoảng 6 ngôi nhà, đã có 1 ngôi nhà có thể gặp trường hợp này.

Xem thêm...
Cách hóa giải nhà gần, đối diện nghĩa trang, bệnh viện, nhà tang lễ,…

Trong bất động sản, các thế đất hay nhà gần, đối diện nghĩa trang, mộ, bệnh viện, nhà tang lễ, nơi giết mổ động vật, trại giam… luôn có giá trị thấp hơn các Bất động sản thông thường. Tuy nhiên không phải lúc nào Bất động sản dạng này cũng xấu, nếu ta biết hóa giải đúng cách.

 

Xem thêm...
Kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy

Cổng hay cửa là một phần quan trọng của ngôi nhà, việc lựa chọn kích thước cổng phù hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Xem thêm...
Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...
Đông Tây Nam Bắc - Cách xác định hướng nhà đầy đủ nhất!

Định vị phương hướng chính là một trong những kỹ năng mềm quan trọng. Có khá nhiều cách để bạn có thể xác định 4 hướng Đông Tây Nam Bắc. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những cách xem hướng Đông Tây Nam Bắc chính xác và ứng dụng trong việc xác định hướng nhà theo tuổi.

Xem thêm...
Gọi tên 10 loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, có màu sắc rực rỡ

Nếu bạn muốn thêm sắc xanh hay những gam màu rực rỡ cho không gian sống thì các loại hoa dễ trồng được nhắc đến trong bài viết sẽ là gợi ý hoàn hảo. Dưới đây là danh sách các loài hoa đẹp, dễ trồng, cùng kinh nghiệm chăm sóc cụ thể cho từng loài.

 

Xem thêm...
Người mệnh Hỏa trồng cây gì để khắc chế sự nóng nảy, chiêu tài lộc?

Nếu đang thắc mắc mệnh Hỏa hợp cây gì để mang lại may mắn, phát tài phát lộc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn mệnh Hỏa trồng cây gì tốt cũng như những lưu ý khi chọn cây phong thủy đặt trong nhà cho bản mệnh này.

 

Xem thêm...
Mệnh Mộc hợp cây gì? Bật mí 10 loại cây phong thủy tốt nhất cho người mệnh Mộc

Bên cạnh cách chọn hướng nhà và màu sơn, thì cây phong thủy dành cho người mệnh Mộc cũng là một trong những chủ đề được quan tâm. Vậy mệnh Mộc hợp cây gì? Để có được định hướng chọn cây phong thủy tốt nhất, mang lại nhiều may mắn tài lộc, bạn đọc có thể tham khảo 10 gợi ý trong bài viết dưới đây.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm 198 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Vĩnh Quang, Tp Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005353
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
71 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
18137

Bán nền biệt thự BT11-3x Nguyễn Thành Thép - KĐT Phú Cường (phường An Hoà, tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006215
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
270 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
3.500.000.000 đ
Lượt xem:
75

Bán nhà mặt tiền kênh Sua Đũa, cách bến xe tỉnh 1km. Ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang.
Mã tin:
KG006214
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
188 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
750.000.000 đ
Lượt xem:
143

Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang (đoạn thông qua hẻm 139)
Mã tin:
KG005918
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
116 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.700.000.000 đ
Lượt xem:
1153

Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005917
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
106 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.790.000.000 đ
Lượt xem:
6882