Bất động sản Phú Quốc đang đứng trước “thời cơ vàng”

Ngày 01/01/2021, Phú Quốc chính thức trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Với vị thế mới này, Phú Quốc - “đảo Ngọc” đã thực sự thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư lớn cho phát triển kinh tế - xã hội. Cơ sở hạ tầng nơi đây cũng đang hoàn thiện mỗi ngày trong nỗ lực phấn đấu để Phú Quốc phát triển thành trung tâm kinh tế, du lịch đẳng cấp quốc tế.

Thời gian tới, Phú Quốc sẽ tiếp tục nhận được quan tâm đặc biệt của Chính phủ về cơ chế và chính sách. Nơi đây sẽ là một trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế - tài chính mới của khu vực. Dòng vốn đầu tư sẽ tiếp tục đổ vào các sản phẩm bất động sản nhà ở Phú Quốc. Thị trường bất động sản thành phố đảo sẽ không ngừng “thăng hạng” trở thành điểm đầu tư đáng giá.

Phân tích về thời cơ đầu tư bất động sản Phú Quốc, ông Nguyễn Anh Quê - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: Thời gian qua, hầu như tất cả các nhà đầu tư đều quan tâm đến thị trường bất động sản Phú Quốc, giống như việc ai cũng muốn đến Phú Quốc nghỉ dưỡng vậy. Tuy nhiên lâu nay, trở ngại lớn nhất của bất động sản Phú Quốc là quy hoạch không ổn định, dự án trùm các khu dân cư… Đặc biệt, việc áp dụng Điều 62 Luật Đất đai còn khá nhiều bất cập ở các dự án dịch vụ, nhà ở; việc đền bù thấp dẫn đến khiếu kiện thường xuyên. Những điều này đang khiến các nhà đầu tư lo ngại.

Tuy nhiên, từ năm 2022 trở đi, việc lập dự án đầu tư ở Phú Quốc sẽ qua đấu giá, đấu thầu là chủ yếu, ngoài ra nhà đầu tư có đất sẽ được chỉ định thầu; việc đền bù sẽ theo thỏa thuận giá thị trường; hiện nay việc tách thửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở Phú Quốc đang thuận lợi… Vì vậy, đầu tư Phú Quốc đã không còn những trở ngại lớn. Trái lại, hứa hẹn sẽ là một “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư, với kỳ vọng tiềm năng đầu tư, kỳ vọng lợi nhuận cho tất cả các nhà đầu tư thông thái.

Ông Nguyễn Anh Quê đánh giá, hiện nay, Chính phủ đang chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường... quy hoạch lại Phú Quốc, “biến” nơi này trở thành khu kinh tế đặc biệt, lấy du lịch - tài chính - xuất nhập khẩu và ngư nghiệp làm trọng tâm. Rất nhanh Phú Quốc sẽ trở thành một thành phố hoa lệ, không ngủ như Thượng Hải, Hồng Kông, Singapore... Bất động sản nơi này sẽ có giá trị vài trăm triệu đồng, đến hàng tỷ đồng/m2.

Những đại dự án sắp tới đưa vào sử dụng như cảng hành khách quốc tế, đường điện 220V xuyên biển hay các dự án đang triển khai như: Khu phi thuế quan, dự án mở rộng sân bay quốc tế, khu siêu đô thị hiện đại thay thế sân bay cũ bao gồm các tòa nhà chọc trời, các trung tâm thương mại quốc tế, Vinpearl Bãi Vòng và nhiều đại dự án của các doanh nghiệp lớn sẽ góp phần giúp bất động sản Phú Quốc sôi động, đắt đỏ.

“Hiện nay, bất động sản Phú Quốc đang có giá trung bình dưới 5 triệu/m2 (trừ trung tâm Dương Đông, An Thới) mà theo quy hoạch, tất cả các xã ở Phú Quốc sẽ lên phường năm 2025 và sau này khu vực như Rạch Hàm - Hàm Ninh, ven Dương Đông, ven An Thới mới sẽ là các khu đại đô thị đẹp nhất, như lịch sử phát triển của các quận Long Biên, Cầu Giấy, Tây Hồ (Hà Nội) trước kia”, ông Nguyễn Anh Quê chia sẻ.

Ông Nguyễn Anh Quê cũng đánh giá rằng, Phú Quốc khác với các địa danh du lịch khác ở Việt Nam, nơi đây phát triển du lịch quanh năm, lượng khách luôn đông và tỷ lệ full phòng luôn trên 80%, nhà hàng luôn tấp nập… Khác với Nha Trang, Đà Nẵng… là những khu vực có tiềm năng mạnh mẽ nhưng đã được khai thác từ rất lâu và giá đã cao “đảo Ngọc” - Phú Quốc còn đang ở những chu kỳ đầu, vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác và phát triển.

Do đó, việc mua bất động sản để kinh doanh dòng tiền ở Phú Quốc rất tốt, do thời gian thu hồi vốn dưới 10 năm và giá bất động sản luôn tăng. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện tại của thị trường bất động sản Việt Nam nói chung, để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2022 và bài học từ bất động sản Trung Quốc đóng băng, ảnh hưởng đến nền kinh tế, Chính phủ Việt Nam sẽ có những điều chỉnh cho bất động sản phát triển ổn định như nới room tín dụng, thuận lợi hơn trong thủ tục đầu tư...

Giai đoạn từ tháng 9/2022 trở đi, bất động sản Việt Nam sẽ có những điểm khác trước kia, như: Những khu vực giá còn rẻ, giàu tiềm năng, bất động sản dòng tiền giá hợp lý và chung cư ở các đô thị phát triển giá không quá cao sẽ là những lựa chọn ưu tiên. Việc cho vay vốn được kích hoạt trở lại, tuy nhiên ngân hàng sẽ khắt khe hơn trong cho vay như định giá thấp hơn, % cho vay thấp hơn, thẩm định kỹ về vấn đề pháp lý, quy hoạch. Nhà nước sẽ không hạn chế tách thửa mà thay vào đó điều chỉnh quy định tách thửa phù hợp hơn.

Đặc biệt, do dự thảo sửa đổi các Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản được công bố và Luật Đầu tư có hiệu lực có các điểm mới quan trọng như: Các dự án chủ yếu thông qua đấu thầu, đấu giá; bỏ khung giá đất, bảng giá đất hàng năm, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đền bù, chuyển nhượng căn cứ vào giá thị trường dẫn đến bất động sản nông nghiệp nhất là trồng cây lâu năm có quy hoạch đất ở sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn. Các nhà đầu tư sẽ hạn chế việc vay ngân hàng do các bài học trước đây, nhất các nhà đầu tư nhỏ lẻ, trừ các chủ đầu tư điều này giảm rủi ro cho bất động sản, đồng thời việc sụp đổ bất động sản do thắt chặt tín dụng cũng rất khó.

Trong bối cảnh chung của bất động sản Việt Nam, khi các nhà đầu tư đang nghe ngóng tìm thị trường bất động sản phù hợp, thì bất động sản Phú Quốc nổi lên là lựa chọn đúng đắn, hấp dẫn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, trên thực tế thì quỹ đất ở tại “đảo Ngọc” cũng không nhiều. Quỹ đất ở sẽ được trao cho khách hàng và nhà đầu tư đến trước (hiện tại khoảng 6%). Đối với những khách hàng đến muộn hơn, việc tìm kiếm bất động sản tiềm năng tại thành phố đảo xinh đẹp này chắc chắn sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

 

Nguồn: https://baoxaydung.com.vn/bat-dong-san-phu-quoc-dang-dung-truoc-thoi-co-vang-339339.html

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà đầu tư đã chấp nhận xuống tiền mua bất động sản, chu kỳ tăng trưởng mới bắt đầu?

Theo TS Nguyễn Văn Đính, các sản phẩm bất động sản trên 5 tỷ đồng, có mức giá đi ngang một thời gian sau giai đoạn cắt lỗ sâu vào đầu năm nay đã được nhà đầu tư "chấp nhận" xuống tiền, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới.

Xem thêm...
Bốn lần mua đất không cần dò đáy

Tôi quan niệm làm việc hết sức mình và mua nhà đất ngay khi tài chính cho phép chứ không ngồi canh lúc nào là đỉnh hay đáy.

Giá trị của bất động sản (BĐS) tùy thuộc vào vị trí và thời điểm. Tôi chia sẻ quá trình đã mua BĐS để lập nghiệp cách đây 31 năm.

Xem thêm...
Giá rao bán đất nền ở Phú Quốc giảm 30-50% sau 1 năm, môi giới bỏ việc

Cùng với mất thanh khoản, giá đất nền tại thành phố đảo Phú Quốc (Kiên Giang) còn giảm giá tới 30-50% so với đầu năm ngoái.

Xem thêm...
Bạc Liêu muốn xây cao tốc 22.700 tỉ đồng kết nối Kiên Giang

Dự án xây dựng tuyến đường Bạc Liêu – Hà Tiên (Kiên Giang) có chiều dài toàn tuyến khoảng 58km, tiếp nối cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá, đi qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng đến đê biển Bạc Liêu.

Xem thêm...
Thời điểm này là cơ hội cho những nhà đầu tư sẵn tiền mua vào vì ít cạnh tranh, ít thổi giá

Trong bối cảnh giá bất động sản đã được điều chỉnh giảm về mức thực tế hơn và thị trường ít cạnh tranh hơn, nhà đầu tư có thể tận dụng thời cơ này để mua vào và ôm tài sản trong dài hạn.

Xem thêm...
Vì sao bất động sản luôn là khoản đầu tư an toàn?

Mọi người đang trở nên cảnh giác và thận trọng hơn về những khoản đầu tư mà họ nắm giữ. Thay vì tìm kiếm các khoản đầu tư có rủi ro lớn, lợi nhuận cao, nhiều người đang quay trở lại tìm kiếm các khoản đầu tư an toàn, như bất động sản.

 

Xem thêm...
Doanh nghiệp bất động sản nên tự cứu mình
TP - Sau cuộc họp của Ngân hàng Nhà nước về tín dụng bất động sản, các doanh nghiệp lĩnh vực này đang cùng nhận ra một điều cốt tử. Đó là muốn tồn tại qua cơn khủng hoảng, họ sẽ phải tự cứu lấy mình. Bên cạnh đó, dù NHNN kiên định kiểm soát phân khúc bất động sản đầu cơ nhưng các doanh nghiệp vẫn khẩn thiết mong nhà điều hành “bật đèn xanh” cho các ngân hàng thương mại hỗ trợ lãi suất cũng như gia hạn khoản nợ vay.
 

Bất động sản phải tự cứu mình thay vì trông đợi từ các cuộc giải cứu Ảnh: Như Ý

Xem thêm...
Khởi công xây dựng đường bộ ven biển nghìn tỉ tại Kiên Giang

Sáng ngày 14/12, Sở Giao Thông - Vận tải Kiên Giang đã khởi công xây dựng đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng.

Xem thêm...
Gần 4.000 tỉ đồng đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh băng qua miền Tây

Dự án xây dựng đường Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận có chiều dài khoảng 52km đi qua địa phận 2 tỉnh Kiên Giang - Bạc Liêu là thành phần của tuyến đường Hồ Chí Minh vừa được Bộ GTVT trình gửi Thủ tướng xem xét phê duyệt chủ trương

Xem thêm...
Thời điểm để người có nhu cầu thực mua nhà đã đến?

Năm 2023, giá nhà đất có thể sẽ được điều chỉnh hợp lý và không xuất hiện tình trạng thổi giá, vì vậy, theo các chuyên gia đây là cơ hội tốt để mua nhà.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
116

Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
61

Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16135

Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16161

Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
53