Thời điểm này là cơ hội cho những nhà đầu tư sẵn tiền mua vào vì ít cạnh tranh, ít thổi giá

Thời điểm này là cơ hội cho những nhà đầu tư sẵn tiền mua vào vì ít cạnh tranh, ít thổi giá

Trong bối cảnh giá bất động sản đã được điều chỉnh giảm về mức thực tế hơn và thị trường ít cạnh tranh hơn, nhà đầu tư có thể tận dụng thời cơ này để mua vào và ôm tài sản trong dài hạn.

Theo chuyên gia Savills, thời điểm này là cơ hội cho những nhà đầu tư sẵn tiền mua vào vì ít cạnh tranh, ít thổi giá

Đánh giá về thị trường bất động sản năm 2022, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao Bộ phận cho thuê thương mại Savills, cho biết khi nhiều phân khúc bất động sản đã hồi phục trở lại sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thì phân khúc nhà ở vẫn trong tình trạng ảm đạm.

Đại diện Savills cho rằng tình hình hiện tại đang có lợi cho nhà đầu tư. Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn thanh lọc, giá các dự án bắt đầu có dấu hiệu điều chỉnh, trở về mức thực tế hơn thay vì bị thổi giá một cách phi thực tế như câu chuyện cách đây hai năm.

Do đó, đây là cơ hội tốt dành cho những nhà đầu tư có dòng tiền và sẵn sàng với bài toán đầu tư dài hạn.

“Khi có cái nhìn đầu tư xa 3-5-7 năm, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư ổn định và có mức độ tăng trưởng lành mạnh trong tất cả các phân khúc”, bà Nguyệt Minh nhận định.

Chuyên gia này cho rằng thị trường bất động sản là một sân chơi mà bất kỳ ai ở trên thị trường đều muốn nhắm đến. Trước đây, khi nguồn vốn khá thoáng cho mảng bất động sản nên nhu cầu mua khá nhiều. Việc người người tranh nhau mua dẫn đến giá bất động sản bị thổi lên cao.

Còn thời điểm hiện nay, thị trường đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, lúc này giá bất động sản bắt đầu được điều chỉnh ở mức thực tế nhất trên toàn thị trường. Do đó, đây sẽ là thời điểm tốt dành cho các nhà đầu tư mua vào bởi ít bị cạnh tranh, thổi giá hơn, và nhà đầu tư có thể hướng đến bài toán mua ôm tài sản trong dài hạn.

Ở góc độ vĩ mô, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho biết càng vào cuối năm 2022, kinh tế Việt Nam càng có những khó khăn và những khó khăn này đã kéo dài sang đầu năm 2023.

Tuy nhiên, trong khó khăn vẫn "le lói" những cơ hội để nhà đầu tư có thể gia tăng lợi nhuận thông qua các kênh đầu tư nếu biết cơ cấu lại danh mục đầu tư phù hợp.

Vị chuyên gia này cho rằng trong các kênh đầu tư truyền thống gồm chứng khoán, bất động sản, lãi suất ngân hàng, ngoại hối và vàng, chứng khoán được dự báo "chưa phục hồi tốt" trong nửa đầu năm 2023, tình hình có thể cải thiện tích cực hơn vào cuối năm 2023.

Theo ông Hiếu, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục trầm lắng trong quý 1.2023. Nhiều nhà kinh doanh bất động sản trong trạng thái "quan sát và chờ đợi". Trong khi những nhà kinh doanh thiếu tiền sẽ gánh áp lực lớn từ thanh khoản, nợ vay trong năm này.

Vượt qua khó khăn trong nửa đầu năm, ông Hiếu dự báo, thị trường bất động sản cũng có khả năng phục hồi vào nửa năm sau của năm 2023.

Nguồn: CafeLand

 
 
 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà đầu tư đã chấp nhận xuống tiền mua bất động sản, chu kỳ tăng trưởng mới bắt đầu?

Theo TS Nguyễn Văn Đính, các sản phẩm bất động sản trên 5 tỷ đồng, có mức giá đi ngang một thời gian sau giai đoạn cắt lỗ sâu vào đầu năm nay đã được nhà đầu tư "chấp nhận" xuống tiền, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới.

Xem thêm...
Bốn lần mua đất không cần dò đáy

Tôi quan niệm làm việc hết sức mình và mua nhà đất ngay khi tài chính cho phép chứ không ngồi canh lúc nào là đỉnh hay đáy.

Giá trị của bất động sản (BĐS) tùy thuộc vào vị trí và thời điểm. Tôi chia sẻ quá trình đã mua BĐS để lập nghiệp cách đây 31 năm.

Xem thêm...
Giá rao bán đất nền ở Phú Quốc giảm 30-50% sau 1 năm, môi giới bỏ việc

Cùng với mất thanh khoản, giá đất nền tại thành phố đảo Phú Quốc (Kiên Giang) còn giảm giá tới 30-50% so với đầu năm ngoái.

Xem thêm...
Bạc Liêu muốn xây cao tốc 22.700 tỉ đồng kết nối Kiên Giang

Dự án xây dựng tuyến đường Bạc Liêu – Hà Tiên (Kiên Giang) có chiều dài toàn tuyến khoảng 58km, tiếp nối cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá, đi qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng đến đê biển Bạc Liêu.

Xem thêm...
Vì sao bất động sản luôn là khoản đầu tư an toàn?

Mọi người đang trở nên cảnh giác và thận trọng hơn về những khoản đầu tư mà họ nắm giữ. Thay vì tìm kiếm các khoản đầu tư có rủi ro lớn, lợi nhuận cao, nhiều người đang quay trở lại tìm kiếm các khoản đầu tư an toàn, như bất động sản.

 

Xem thêm...
Doanh nghiệp bất động sản nên tự cứu mình
TP - Sau cuộc họp của Ngân hàng Nhà nước về tín dụng bất động sản, các doanh nghiệp lĩnh vực này đang cùng nhận ra một điều cốt tử. Đó là muốn tồn tại qua cơn khủng hoảng, họ sẽ phải tự cứu lấy mình. Bên cạnh đó, dù NHNN kiên định kiểm soát phân khúc bất động sản đầu cơ nhưng các doanh nghiệp vẫn khẩn thiết mong nhà điều hành “bật đèn xanh” cho các ngân hàng thương mại hỗ trợ lãi suất cũng như gia hạn khoản nợ vay.
 

Bất động sản phải tự cứu mình thay vì trông đợi từ các cuộc giải cứu Ảnh: Như Ý

Xem thêm...
Khởi công xây dựng đường bộ ven biển nghìn tỉ tại Kiên Giang

Sáng ngày 14/12, Sở Giao Thông - Vận tải Kiên Giang đã khởi công xây dựng đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng.

Xem thêm...
Gần 4.000 tỉ đồng đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh băng qua miền Tây

Dự án xây dựng đường Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận có chiều dài khoảng 52km đi qua địa phận 2 tỉnh Kiên Giang - Bạc Liêu là thành phần của tuyến đường Hồ Chí Minh vừa được Bộ GTVT trình gửi Thủ tướng xem xét phê duyệt chủ trương

Xem thêm...
Thời điểm để người có nhu cầu thực mua nhà đã đến?

Năm 2023, giá nhà đất có thể sẽ được điều chỉnh hợp lý và không xuất hiện tình trạng thổi giá, vì vậy, theo các chuyên gia đây là cơ hội tốt để mua nhà.

Xem thêm...
Sẽ áp thuế suất cao hơn đối với giao dịch lướt sóng bất động sản?

Bộ Tư pháp đang xây dựng và hoàn thiện dự thảo chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, điều chỉnh năm 2023 của Chính phủ. Theo đó, Luật Thuế thu nhập cá nhân sẽ áp dụng thuế suất cao hơn đối với giao dịch lướt sóng Bất động sản.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
104

Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
58

Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16135

Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16155

Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
51