Cách hóa giải nhà đối diện cột điện, trụ đèn, trụ cao thế

Cách hóa giải nhà đối diện cột điện, trụ đèn, trụ cao thế

Thực trạng cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS,…nằm trước cửa nhà, trong những khu dân cư cũ vẫn còn rất nhiều, do quy hoạch chưa tốt. Cứ trung bình khoảng 30m là có 1 cột điện, trụ đèn, vậy cứ khoảng 6 ngôi nhà, đã có 1 ngôi nhà có thể gặp trường hợp này.

- Nếu vị trí cột điện, cột đèn, đối diện nhà nhưng ở khoảng cách xa, chẳng hạn như bên kia đường nhưng đường rộng trên 20m thì không đáng lo ngại. Riêng với trụ cao thế, trụ BTS (trụ thu phát sóng di động),…thì khoảng cách nên trên 50m. Khi vị trí cột điện, cột đèn gần sát nhà, về mặt thực tế gây không ít bất tiện như: mất thẩm mỹ, choáng lối ra vào, có khả năng chập cháy, đổ ngã, nhất là vào mùa mưa bão.

- Về mặt phong thủy, cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS,…đều được cho là có từ trường xấu, đặc biệt có năng lượng hành Hỏa mạnh. Một số thế sát khác cũng được cho là mang ngũ hành Hỏa như: mái nhọn, góc nhọn, đòn dông nhà đối diện,…đâm vào trước nhà.

Khi ngôi nhà nhiều ngũ hành Hỏa, dễ làm cho tính tình nóng nảy, gia đạo bất hòa, kiện tụng. Tuy nhiên, đối với các trường phái phong thủy Lí Khí, việc ngôi nhà đối diện các yếu tố trên, vẫn có thể tốt nếu ngôi nhà đang cần ngũ hành Hỏa, nó chỉ xấu khi nào ngũ hành Hỏa không phù hợp với ngôi nhà. Dưới đây là 2 ví dụ cụ thể:

Ví dụ 1: Đối với phong thủy Huyền Không Phi Tinh, các ngôi nhà ở vận 8 có thế “Song tinh đáo hướng” hoặc “Vượng sơn vượng hướng”, có sao Bát Bạch (số 8), ngũ hành Thổ, là sao tốt, chủ về tiền tài. Khi phía trước nhà có ngũ hành Hỏa, thì Hỏa sẽ sinh Thổ, giúp Thổ mạnh hơn, vậy cái tốt vào nhà nhiều hơn.

Ví dụ 2: Đối với phong thủy Bát Trạch. Trước cửa nhà là Du Niên Ngũ Quỷ, đây là Du Niên xấu, ngũ hành Hỏa. Khi phía trước lại có thêm ngũ hành Hỏa thì cái xấu này sẽ bùng lên mạnh hơn, dễ xảy ra tranh chấp, cãi vã, nóng tính,…

Cách hóa giải nếu cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS, … gây ra phong thủy xấu

- Trước khi mua bất động sản vướng tình huống này, cần tìm hiểu quy định, chính sách sắp tới có liên quan đến việc thi công lại hệ thống hạ tầng kĩ thuật này không. Biện pháp hóa giải triệt để nhất là đàm phán với nhà hàng xóm và bên điện lực di dời cột điện, cột đèn vào ranh giới 2 nhà.

- Dùng các vật phẩm phong thủy: gương bát quái gỗ đào để hóa giải. Đặc biệt, nên treo hoặc đặt đá thạch anh phía trước nhà. Đá thạch anh ngoài việc có ngũ hành Thổ, sẽ làm ngũ hành Hỏa của các hình thế: trụ điện, trụ đèn, trụ cao thế, góc nhọn, … sinh xuất yếu đi. Ngoài ra, đá thạch anh còn có tác dụng khử luồng sóng xấu ảnh hưởng vào nhà.

- Nếu có điều kiện về diện tích, nên lùi sâu căn nhà vào trong để khoảng cách với cột điện xa hơn, tạo minh đường rộng rãi, thoáng đãng, an toàn.

- Hạn chế mở cửa đi, cửa sổ nhìn ra phía trụ điện, trụ đèn,... Nếu vì nhu cầu sử dụng, thì chỉ thật sự mở khi cần thiết, còn bình thường nên dùng rèm che lại.

- Dùng màu sắc, cách trang trí để hóa giải. Cụ thể, nên sử dụng màu vàng, nâu và khối trang trí hình vuông. Tất cả các ngôn ngữ mang ngũ hành Thổ đều có tác dụng làm suy yếu ngũ hành Hỏa.

Lưu ý: Nếu về mặt thực tế, cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS,…không gây mất thẩm mỹ hoặc không cản trở sinh hoạt, mà ngũ hành Hỏa của các yếu tố này có lợi cho ngôi nhà, thì không cần phải dùng các biện pháp hóa giải trên.

Nguồn: CafeLand

 

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Những loại hoa màu trắng – vẻ đẹp của sự thuần khiết và nhẹ nhàng

Tất cả những đóa hoa trong cuộc sống này đều rực rỡ và có một vẻ đẹp riêng như 1 phần mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Đặc biệt những loài hoa có màu trắng lạ mang một vẻ đẹp đặc biệt hơn cả, đó là vẻ đẹp của sự thuần khiết, trong sáng và nhẹ nhàng nhất trong các loài hoa.

Chúng ta cùng điểm qua các loại hoa có màu trắng và ý nghĩa đặc biệt của từng loài. Bạn ưa thích loài hoa nào có màu trắng nhất? Hãy để chúng tôi biết với nhé!

Xem thêm...
Điểm danh những loài hoa có mùi thơm quyến rũ nhất Việt Nam

Nhắc đến hoa, chắc chắn ai cũng nghĩ đến sắc đẹp và mùi hương thu hút ong bướm của chúng. Có rất nhiều loài hoa nhưng không phải hoa nào cũng có hương thơm. Và hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những loài hoa có mùi thơm nhất, hãy cùng khám phá và trải nghiệm nhé…

Xem thêm...
Cách hóa giải nhà gần, đối diện nghĩa trang, bệnh viện, nhà tang lễ,…

Trong bất động sản, các thế đất hay nhà gần, đối diện nghĩa trang, mộ, bệnh viện, nhà tang lễ, nơi giết mổ động vật, trại giam… luôn có giá trị thấp hơn các Bất động sản thông thường. Tuy nhiên không phải lúc nào Bất động sản dạng này cũng xấu, nếu ta biết hóa giải đúng cách.

 

Xem thêm...
Kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy

Cổng hay cửa là một phần quan trọng của ngôi nhà, việc lựa chọn kích thước cổng phù hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Xem thêm...
Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...
Đông Tây Nam Bắc - Cách xác định hướng nhà đầy đủ nhất!

Định vị phương hướng chính là một trong những kỹ năng mềm quan trọng. Có khá nhiều cách để bạn có thể xác định 4 hướng Đông Tây Nam Bắc. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những cách xem hướng Đông Tây Nam Bắc chính xác và ứng dụng trong việc xác định hướng nhà theo tuổi.

Xem thêm...
Gọi tên 10 loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, có màu sắc rực rỡ

Nếu bạn muốn thêm sắc xanh hay những gam màu rực rỡ cho không gian sống thì các loại hoa dễ trồng được nhắc đến trong bài viết sẽ là gợi ý hoàn hảo. Dưới đây là danh sách các loài hoa đẹp, dễ trồng, cùng kinh nghiệm chăm sóc cụ thể cho từng loài.

 

Xem thêm...
Người mệnh Hỏa trồng cây gì để khắc chế sự nóng nảy, chiêu tài lộc?

Nếu đang thắc mắc mệnh Hỏa hợp cây gì để mang lại may mắn, phát tài phát lộc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn mệnh Hỏa trồng cây gì tốt cũng như những lưu ý khi chọn cây phong thủy đặt trong nhà cho bản mệnh này.

 

Xem thêm...
Mệnh Mộc hợp cây gì? Bật mí 10 loại cây phong thủy tốt nhất cho người mệnh Mộc

Bên cạnh cách chọn hướng nhà và màu sơn, thì cây phong thủy dành cho người mệnh Mộc cũng là một trong những chủ đề được quan tâm. Vậy mệnh Mộc hợp cây gì? Để có được định hướng chọn cây phong thủy tốt nhất, mang lại nhiều may mắn tài lộc, bạn đọc có thể tham khảo 10 gợi ý trong bài viết dưới đây.

Xem thêm...
Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc và trang trí không gian sống?

Bạn là người mệnh Kim và đang tìm kiếm những loại cây cảnh trang trí hợp với bản mệnh của mình? Vậy thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc hay trang trí trong nhà, giúp không gian thêm tươi mát và hỗ trợ tốt cho công việc, cuộc sống.

 

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm 198 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Vĩnh Quang, Tp Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005353
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
71 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
18137

Bán nền biệt thự BT11-3x Nguyễn Thành Thép - KĐT Phú Cường (phường An Hoà, tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006215
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
270 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
3.500.000.000 đ
Lượt xem:
72

Bán nhà mặt tiền kênh Sua Đũa, cách bến xe tỉnh 1km. Ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang.
Mã tin:
KG006214
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
188 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
750.000.000 đ
Lượt xem:
142

Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang (đoạn thông qua hẻm 139)
Mã tin:
KG005918
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
116 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.700.000.000 đ
Lượt xem:
1153

Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005917
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
106 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.790.000.000 đ
Lượt xem:
6882