Nhà lô góc là gì ? Đạce điểm của nhà lô góc ?

Khi nhắc đến “Nhà lô góc”, người ta thường nghĩ tới một trong những bất động sản có giá trị nhất. Vậy nhà lô góc là gì? Ưu nhược điểm của nó như thế nào? Lưu ý gì khi thiết kế nhà lô góc?

I. Nhà lô góc là gì?

Nhà lô góc còn gọi là nhà căn góc, là ngôi nhà có thường nằm ở góc của đường. Đây là ngôi nhà có 2 hoặc 3 mặt tiền giáp với đường. Bởi thế mà chúng ta sẽ hay gặp ngôi nhà này tại vị trí ngã ba, hoặc ngã tư đường.

Vì nằm ở góc, không có căn nhà kế bên nên nhà ở góc rất thoáng mát, có gió và ánh sáng nhiều hơn. Nếu ở tầng trệt thì buôn bán, lại được diện tích mặt tiền trưng bày nhiều hơn. Vì thế căn góc thường có giá bán cao hơn căn cạnh bên đến 30%.

II. Đặc điểm nổi bật của nhà lô góc?

Những đặc điểm của nhà lô góc bao gồm:

  • Ngôi nhà có ít nhất 2 mặt tiền tiếp giáp với đường giao thông.
  • Thường được xây dựng, tận dụng tối đa diện tích đất xây dựng để thiết kế và thi công cho công trình tạo không gian sống thoáng đãng.
  • Có thể tận dụng được lợi thế kinh doanh, buôn bán cho mẫu nhà 3 tầng lô góc.

Ưu điểm

1. Nhà lô góc có mặt tiền rộng rãi

Những ngôi nhà lô góc có mặt tiền cực kỳ rộng rãi, thường nằm ở vị trí giao cắt của các ngã ba, ngã tư. Điều này khiến ngôi nhà không tiếp giáp quá nhiều với khu vực nhà hàng xóm sẽ giúp bạn vừa thoải mái khi sinh hoạt, cũng thuận tiện khi buôn bán không bị phiền quá nhiều đến khu dân cư xung quanh.

Bạn có thể tận dụng phần tầng 1 của ngôi nhà để có thể kinh doanh hoặc là làm dịch vụ đều cực kỳ ổn. Phần tầng 2 và tầng 3 sẽ được sử dụng để làm không gian sống cho gia đình.

Ảnh: Lợi thế của nhà lô góc (nguồn: internet).

2. Nhà lô góc lấy được nhiều ánh sáng

Với đặc trưng của những căn nhà lô góc có đến 3 mặt tiền, việc có ánh sáng chiếu vào là điều đương nhiên. Vị trí góc nên không bị các căn nhà kế bên che chắn. Đây chính là một trong những ưu điểm bởi nó sẽ giúp căn nhà luôn thông thoáng, sáng sủa.

Ngôi nhà bạn sẽ luôn có cảm giác trong lành và dễ chịu nhờ vào khả năng lưu thông và trao đổi không khí với môi trường bên ngoài. Một ngôi nhà đầy ánh sáng sẽ khiến tâm trạng của con người trở nên thoải mái hơn so với ánh sáng nhân tạo.

Ngoài ra việc tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ trong việc sử dụng điện. Căn nhà sẽ lấy ánh sáng tự nhiên nên vào ban ngày, thay vì phải bật đèn trong nhà thì ánh sáng sẽ giúp chiếu sáng cho không gian ngôi nhà.

Với những ngôi nhà lô góc, khi thiết kế thi công xây dựng nên sử dụng hệ thống cửa kính lớn và hiện đại. Những chiếc kính này có thể hỗ trợ bạn phản ánh sáng trong trường hợp ánh nắng chiếu vào quá gay gắt so với mong muốn của bạn.

Ngoài ra, nó còn có công dụng hút gió tự nhiên khi trời đang mát và có thể dễ dàng đóng kín khi gặp thời tiết rét buốt, mưa. Ngoài ra, những tấm cửa kính cũng góp phần không nhỏ vào thẩm mỹ của cả căn nhà.

Nhược điểm

1. Diện tích sử dụng đất hẹp

Những ngôi nhà lô góc thường chịu ảnh hưởng do việc cắt xén các lô đất bên cạnh sao cho vuông vắn, mặt tiền có độ rộng hợp lý.

Đây gần như một mảnh đất còn lại sau khi đã chia diện tích các lô đất trước. Chính vì vậy, thường diện tích của khu đất này khá hạn hẹp và lô đất không được vuông vắn.

2. An toàn giao thông bị hạn chế

Bởi nằm ở điểm giao giữa những con đường nên dù ít nhưng bạn có thể sẽ phải đối mặt với một số vấn đề về giao thông. Ngôi nhà này trực tiếp giáp mặt với nhiều con đường, bởi thế việc bị những phương tiện giao thông lái ẩu đâm vào nhà là điều vô cùng đáng sợ.

Ngoài ra, bạn còn phải thường xuyên tiếp xúc với tình trạng khói bụi, ầm ĩ bởi các phương tiện giao thông gây ra. Thế nên đối với những người chỉ ưa cuộc sống an tĩnh hoặc là khó ngủ vào buổi tối thì thật sự sống ở đây sẽ khá khó khăn với bạn.

3. Các vấn đề về phong thủy

Do tiếp xúc với nhiều mặt thoáng nên ngôi nhà này sẽ đón nhận luồng vận khí từ nhiều hướng khác nhau. Nếu các luồng khí đến không tốt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ.

Do đó, nếu bạn là người để ý đến phong thủy ngôi nhà, khi xây dựng nhà lô góc cần phải xem xét kỹ vấn đề này.

Ảnh: Thiết kế nhà lô góc đẹp (nguồn: internet).

III. Các lưu ý quan trọng để thiết kế một căn nhà lô góc đẹp

Cách thiết kế nhà lô góc chính là một bài toán khó. Bởi những căn nhà này cần phải được thiết kế hợp phong thủy, mang lại nhiều nguồn lợi nhất cho gia chủ, và đồng thời hạn chế được những nhược điểm của nó.

Sau đây là những lưu ý muốn chia sẻ với bạn khi thiết kế nhà lô góc:

  • Trước hết gia chủ cần phải xác định nhu cầu của mình. Thiết kế nhà để vừa ở vừa kinh doanh hay là cho người khác thuê lại để buôn bán. Từ đó các kiến trúc sư sẽ lên phương án thiết kế phù hợp.
  • Nhất định phải sử dụng hệ thống cửa kính ở tầng trệt. Giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng vì vậy công việc kinh doanh cũng tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì ngoài lớp cửa kính thì chủ nhà nên bố trí thêm một lớp cửa nữa có thể là cửa cuốn, cửa gỗ,…
  • Vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện thì cũng sẽ gặp trở ngại trong vấn đề an ninh . Dễ bị nhiều đối tượng xấu chú ý. Do đó, nên lắp đặt camera giám sát 24/7 và nếu kinh doanh mặt hàng vàng bạc đá quý thì nên thuê thêm đội ngũ bảo vệ.
  • Nếu nhà lô góc dùng để ở thì phải đảm bảo không gian tách biệt và có lối đi riêng nhằm mang đến cuộc sống lý tưởng nhất.
  • Trong thiết kế ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng thì gia chủ cũng cần chú trọng đến vấn đề phong thủy. Một ngôi nhà hợp mệnh, hợp tuổi thì công việc làm ăn sẽ thuận lợi và hút tài lộc hơn.

Nguồn: Sưu tầm 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Bị "ép" mua bảo hiểm khi vay tiền mua đất, người dân cần làm gì?

Thực trạng khi có nhu cầu vay vốn mua nhà đất, người dân được nhân viên ngân hàng báo phải mua bảo hiểm nhân thọ mới được giải ngân đã phổ biến nhiều năm qua. Nếu khách hàng không mua bảo hiểm thì hồ sơ vay không được duyệt. Vậy, khi gặp trường hợp này, người dân nên làm gì?

Xem thêm...
Môi giới “khóc ròng” vì bị khách hàng lừa tiền

Mới đây, trên mạng xã hội một nam môi giới (tạm gọi là A) tại quận Tân Phú đã kể câu chuyện bị khách hàng lừa mất điện thoại và gần 5,5 triệu đồng khi dẫn đi xem nhà.

Xem thêm...
Người Việt định cư ở nước ngoài có được cấp sổ đỏ đất thừa kế?

Tôi là người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Năm 2016, tôi được nhận thừa kế theo di chúc quyền sử dụng đất nhưng không đủ điều kiện đứng tên quyền sử dụng đất nêu trên mà chỉ được hưởng giá trị theo quy định. Sau khi lập thủ tục khai di sản thừa kế vào năm 2016, tôi có nộp hồ sơ đăng ký theo quy định tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện nơi có đất và đã được ghi tên trong sổ địa chính.

Xem thêm...
4 kiểu thiết kế homestay đẹp đơn giản cho người ít vốn

Kinh doanh homestay đang là mô hình thu hút nhiều bạn trẻ đầu tư khởi nghiệp. Vấn đề mà bạn gặp phải khi lên ý tưởng kinh doanh loại hình này là gì? Chí hạn hẹp? Đây cũng là vấn đề khiến bạn đau đầu. Hôm nay chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn 4 kiểu thiết kế homestay đơn giản mà đẹp cho người ít vốn.

Xem thêm...
Mâm cúng ngày vía thần Tài 2023 đầy đủ gồm những gì?

(VTC News) - Ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía thần Tài, mọi người thường làm lễ cúng để cầu may mắn, tài lộc, vậy mâm cúng thần Tài đầy đủ gồm những gì?

Ngày vía thần Tài được coi là ngày quan trọng trong năm đối với những người làm kinh doanh. Vào ngày này, bên cạnh việc mua vàng cầu may, nhiều người còn sắm sửa lễ vật cúng thần Tài để việc làm ăn buôn bán được thuận lợi.

Ngày vía thần Tài năm 2023 rơi vào thứ Ba, ngày 31/1 dương lịch.

Lưu ý trước khi cúng thần Tài

Bàn thờ thần Tài đặt dưới đất, nơi trang nghiêm hướng ra cửa chính. Nên đặt bàn thờ ở gần cửa nhưng tránh lối đi lại để đỡ ồn ào. Chú ý không đặt bàn thờ thần Tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

Trước khi dâng lễ cúng, gia chủ cần lau bụi, sắp xếp lại để mặt trước bàn thờ gọn gàng, sạch sẽ. Những người cẩn thận trước ngày mùng 10 tháng Giêng thường lau bàn thờ, lau tượng ông thần Tài và ông Thổ địa bằng nước thơm, nước có ngâm hoa tươi hoặc rượu trắng để tẩy bụi.

Mâm cúng thần Tài ngày vía thần Tài chuẩn nhất có một miếng thịt mồi, trứng luộc và tôm.

Xem thêm...
Hàng loạt chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 2/2023

Người lao động mắc ung thư được lãnh BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc; Giảm 50% lệ phí khi đăng ký thường trú qua Cổng dịch vụ công trực tuyến… là những chính sách có hiệu lực từ tháng 2/2023.

Người lao động gặp vấn đề về sức khỏe sẽ được lãnh BHXH 1 lần. Ảnh minh họa

Người lao động mắc ung thư được lãnh BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc

Từ ngày 15/02/2023, Thông tư 18/2022 của Bộ Y tế có hiệu lực sẽ sửa quy định về các trường hợp mắc bệnh được hưởng Bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần trong Thông tư 56/2017/TT-BYT.

Theo quy định mới, người lao động gặp vấn đề về sức khỏe sẽ được lãnh BHXH nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Trước đó, Thông tư 56/2017/TT-BYT yêu cầu người lao động đang bị mắc ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng… phải đồng thời đáp ứng thêm điều kiện là không tự sinh hoạt cá nhân hàng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc hoàn toàn thì mới được giải quyết hưởng BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc.

- Người mắc các bệnh, tật có mức suy giảm lao động từ 81% trở lên và không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được các hoạt động sinh hoạt cá nhân hằng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc hoàn toàn.

Như vậy, người lao động nếu không may mắc ung thư có thể lãnh BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc mà không chờ 01 năm như quy định trước đây.

Xem thêm...
Nên rót tiền vào loại bất động sản nào trong năm nay?

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, thị trường Bất động sản châu Á vẫn mang đến một số loại tài sản phù hợp với các khẩu vị khác nhau của nhà đầu tư.

Xem thêm...
5 lựa chọn nghỉ dưỡng hàng đầu ở Phú Quốc cho dịp Tết Nguyên đán

Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới” mà còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.

Xem thêm...
Hướng dẫn nghi thức cúng ông Công ông Táo đầy đủ nhất 2023

Lễ cúng ông Công ông Táo về trời không cần phải tổ chức cầu kỳ nhưng cần phải trang trọng, chu đáo, thể hiện được tấm lòng của gia chủ. Vậy lễ cúng ông Công ông Táo cần những gì, bài khấn và thời gian cúng ông Công ông Táo như thế nào?

Xem thêm...
Những câu chúc Tết ngắn gọn và hay nhất

Sắp đến Tết Quý Mão 2023, bạn đã có những câu chúc hay và ý nghĩa để dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả những đối tác khách hàng vào dịp năm mới chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay những lời chúc Tết Quý Mão cực ấn tượng, độc đáo và đầy ý nghĩa được sưu tầm trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nền 5x20 khu phân lô sau cây xăng Nam Hưng (ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005560
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
670.000.000 đ
Lượt xem:
19654

Bán đất 9,5x70 mặt tiền đường Nguyễn Thị Định (Kp Vĩnh Viễn, phường Vĩnh Hiệp, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006069
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
628 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
2.500.000.000 đ
Lượt xem:
332

Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
800.000.000 đ
Lượt xem:
16502

Bán nền tái định cư Khu đô thị lấn biển Tây Bắc (phường Vĩnh Quang, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005951
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
90 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
1.450.000.000 đ
Lượt xem:
5898

Bán đất 5x30 đường Châu Văn Liêm - khu lấn biển (phường An Hoà, Tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006056
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
150 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.980.000.000 đ
Lượt xem:
1276