Tài chính - Ngân hàng

Hơn 7,2 triệu tỉ đồng bất động sản đang thế chấp tại ngân hàng

Bất động sản là loại tài sản đảm bảo chiếm tỉ trọng lớn nhất cho các khoản vay tại các ngân hàng. Tổng giá trị bất động sản thế chấp tại nhóm ngân hàng khảo sát đã tăng 9% so với cuối năm trước trong khi cho vay khách hàng chỉ tăng chưa đến 3%.

Xem thêm...
Triển vọng cổ phiếu bất động sản

Nhóm cổ phiếu bất động sản được kỳ vọng dẫn dắt thị trường trong những tháng cuối năm 2021, với bối cảnh ngành được hưởng lợi từ đầu tư công, chính sách mang tính hỗ trợ cũng như nhu cầu của nhà đầu tư.

 

Xem thêm...
Ngân hàng Nhà nước chính thức sửa Thông tư 01: Kéo dài thời gian cơ cấu nợ thêm 6 tháng

Sau thời gian dài chờ đợi, Thông tư 14 sửa đổi Thông tư 01 đã chính thức được ban hành, thời hạn thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng sẽ kéo dài thêm 6 tháng so với thông tư cũ, tới ngày 30/6/2022.

Xem thêm...
Các khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân

Thuế thu nhập cá nhân được xây dựng trên nguyên tắc công bằng và khả năng nộp thuế. Do đó, Nhà nước quy định một số khoản thu nhập được miễn thuế. 

Xem thêm...
Nợ xấu là gì? Làm thế nào để không rơi vào nhóm nợ xấu?

Nợ xấu ảnh hưởng trực tiếp tới điểm xếp hạng tín dụng cá nhân hoặc không nằm trong tiêu chí cho vay của ngân hàng. Do đó, nếu rơi vào nhóm nợ xấu, bạn sẽ gặp khó khăn khi vay nợ ở ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng khác.

Xem thêm...
Siết tín dụng vào BĐS: Ngân hàng “vừa đấm vừa xoa”

Tại một hội thảo mới đây, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu bày tỏ sự nghi ngờ về con số tỷ trọng cho vay bất động sản (BĐS) thực chất đang là bao nhiêu, chính sách tiền tệ được xem là linh hoạt do Ngân hàng Nhà nước áp dụng với cho vay BĐS thời gian qua liệu có chứa đựng nhiều mâu thuẫn?

 

Xem thêm...
Những nguồn tiền nào sẽ thay thế vốn ngân hàng rót vào BĐS?

Siết tín dụng, quản lý chặt vay tiêu dùng vào BĐS, nâng hệ số rủi ro… vốn vay ngân hàng dành cho BĐS đang hẹp cửa. Câu hỏi đặt ra hiện nay là thị trường BĐS trong thời gian tới liệu có rơi vào trầm lắng?

 

Xem thêm...
Trang : 1