Dành cho người mua - đầu tư

Bài toán nên mua nhà hay thuê nhà: Chuyên gia chỉ ra sự khác biệt rõ ràng sau 5 năm, ai cũng phải gật gù đồng ý

Mua nhà hay thuê nhà đều có những ưu và nhược điểm riêng. Câu trả lời phụ thuộc vào nhu cầu, thời điểm và quan trọng nhất là năng lực tài chính của bạn.

Xem thêm...
Lợi ích khi làm việc cùng môi giới bất động sản

Để giao dịch bất động sản thành công đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau, và đôi khi bạn sẽ không đủ thời gian cũng như kiến thức để làm tất cả mọi việc. Trong trường hợp đó, việc thuê một nhà môi giới có thể là lựa chọn không tồi.

 

Xem thêm...
Đề xuất tách riêng nhà và đất để đánh thuế

Bộ Tư pháp đề nghị ban hành Luật thuế Bất động sản, dự kiến thông qua năm 2025 sẽ tách riêng nhà, đất để đánh thuế.

Xem thêm...
Tại sao nên đầu tư bất động sản?

Đầu tư Bất động sản có thể làm cho bạn giàu lên một cách nhanh chóng, nhưng cũng có thể khiến lâm vào cảnh nợ nần nếu đầu tư không đúng thời điểm hay sai cách. Tuy nhiên, đây vẫn luôn là kênh đầu tư đầy mê hoặc và được rất nhiều người quan tâm lựa chọn.

Xem thêm...
Bất động sản năm 2023: Thời cơ “vàng” cho cá nhân và doanh nghiệp sẵn tiền mặt

Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, năm 2022 thị trường đã được thanh lọc, do đó năm 2023 thị trường sẽ có nhiều dấu hiệu "ấm lên".

Xem thêm...
Chuyển nhượng bất động sản: Cần phải nộp các loại thuế, phí nào?

Chuyển nhượng bất động sản là hoạt động diễn ra phổ biến. Vậy khi các bên chuyển nhượng bất động sản thì phải nộp các loại thuế, phí, lệ phí nào?

 

Xem thêm...
Nhà phố thương mại Shophouse là gì?

Nhà phố thương mại shophouse là mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh được các nhà đầu tư quan tâm hiện nay với tiềm năng sinh lời, nhất là tại các khu vực trung tâm, nơi tập trung đông dân cư. Vậy shophouse là gì? Lưu ý gì khi đầu tư vào mô hình này để hạn chế rủi ro?

Xem thêm...
Có nên mua nhà trước tuổi 30?

Có một căn Nhà riêng trước tuổi 30 là giấc mơ mà hầu hết người trẻ đều hướng tới, trong đó có tôi.

Xem thêm...
Chờ đợi “bắt đáy” bất động sản có thể đánh mất cơ hội?

Việc hiểu và chấp nhận tình trạng hiện tại của thị trường BĐS, đồng thời cân bằng với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng có thể mang lại cơ hội giao dịch thành công cho cả bên bán và bên mua.

 

Xem thêm...
5 lỗi đầu tư nhà đất phổ biến nhất và cách phòng tránh

Cách tốt nhất bạn có thể tránh mắc sai lầm trong đầu tư nhà đất là học hỏi từ những nhà đầu tư khác để đảm bảo các lỗi đó không xảy ra với bạn.

Xem thêm...
Thủ tục về đất đai thực hiện thế nào khi bỏ sổ hộ khẩu giấy từ 1/1/2023?

SKĐS - Người sử dụng đất có thể sử dụng 5 cách khác để thực hiện các thủ tục về đất đai khi bỏ sổ hộ khẩu giấy từ ngày 1/1/2023.

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 38, Luật Cư trú năm 2020, sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy chỉ được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú cho đến hết ngày 31/12/2022. Như vậy, sổ hộ khẩu giấy hết giá trị sử dụng từ ngày 1/1/2023.

Xem thêm...
Bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận khoảng 15-20%/năm

Thị trường đầu tư biến động suốt thời gian dài đã khiến nhu cầu “xuống tiền” thời điểm cuối năm tiếp tục có sự phân hoá. Dòng tiền luân chuyển vào các lĩnh vực như: vàng, chứng khoán, tiết kiệm, bất động sản thêm chênh lệch do “khẩu vị” và lợi nhuận thay đổi.

Xem thêm...
Mua bán nhà đất ở Việt Nam, đêm 30 vẫn chưa phải là Tết !

Năm 2014, gia đình chúng tôi trải qua những biến cố to lớn về làm ăn, tài chính ngoài Hà Nội. Chúng tôi quyết định chuyển vô Sài Gòn sinh sống và phải bán đi một trong những tài sản cuối cùng của mình để lấy tiền trang trải nợ nần, phát triển công việc kinh doanh.

Xem thêm...
Đây là cách tạo sốt đất trong 2 tuần của những cá mập: Ôm 100 lô đất, huy động 200 người hỏi mua, sang tay chốt cọc liên tục

Những cơn sốt đất trong giai đoạn 2017 đến nay đa phần đều chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Kỷ lục trong cơn sốt đất, đó là một số lô đất được viết tới 17 hợp đồng đặt cọc và giá tăng tới 1 tỷ đồng/lô trong 1 tuần.

Xem thêm...
Chuyên gia khuyến nghị, càng lạm phát càng nên đầu tư bất động sản

Theo TS. Sử Ngọc Khương, nếu lạm phát xảy ra, càng nên đầu tư vào bất động sản. Vị chuyên gia này khuyến nghị, người mua không nên sử dụng đòn bẩy tài chính bởi rủi ro lớn.

Xem thêm...
Nghe bạn mua tạm mảnh đất cho vui, nam nhân viên văn phòng bất ngờ lãi tiền tỷ: “Đúng chỉ có đầu tư vào đất mới lời to”

Không một chút kỳ vọng về giá đất tăng cao, nam nhân viên văn phòng đến từ Hà Nội bất ngờ khi lô đất từng mua cách đây hơn 3 năm lãi đến tiền tỷ.

Xem thêm...
Cứ có tiền sẽ dành mua đất, nữ giáo viên kiếm hơn chục tỷ nhờ giá đất tăng hơn 100 lần

Về hưu với tổng tài sản lên tới hơn 10 tỷ đồng, bí quyết của nữ giáo viên chính là “cứ có tiền lại để dành mua đất”.

Xem thêm...
Mẹ bán đất 500 triệu cho tôi đi học, giờ giá đất lên 5 tỷ, còn tôi lương 5 triệu/tháng

Với nhiều người, ước mơ lớn nhất cả đời là có một mảnh đất nhỏ để sau này có thể xây nhà an dưỡng tuổi già. Thế nhưng, không ít người đã phải cắn răng bán đi mảnh đất ấy để có tiền, hoặc là để trang trải cuộc sống, hoặc là để nuôi con ăn học.

Dưới đây là tâm sự của một anh shipper, xót xa vì năm xưa mẹ mình đã phải bán đi mảnh đất để nuôi mình học địa học.

Xem thêm...
Vợ chồng trẻ có 1,5 tỉ đồng muốn mua đất xây nhà trọ cho thuê, chuyên gia khuyên gì?

Nếu 1,5 tỉ đồng là khoản dành riêng cho đầu tư BĐS thì không nói, nhưng nếu là tổng tài sản tích luỹ được (không có khoản dự phòng khác) thì nhà đầu tư trẻ cần cần nhắc kỹ càng khi bỏ tiền vào loại hình nhà trọ cho thuê.

Xem thêm...
5 chiến lược huy động vốn sáng tạo cho nhà đầu tư bất động sản cá nhân

Có khá nhiều cách để tìm kiếm nguồn tài chính cho các thương vụ bất động sản của một nhà đầu tư cá nhân. Dưới đây là 5 cách để bạn cân nhắc, tùy theo loại hình bất động sản, quy mô nguồn vốn và điều kiện thị trường tại thời điểm đầu tư.

Xem thêm...
Trang : 1234