Cách Trồng Cây Trong Nhà Giúp Không Gian Tươi Mát

Cây xanh có tác dụng làm sạch và làm mát không khí, nâng cao tinh thần và giúp ngôi nhà của bạn trông đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, không ρhải ai cũng biết cách trồng cây sao cho phát huy tác dụng và phù hợp với từng không gian. Những cách trồng cây dưới đây sẽ giúp không gian sống của bạn thêm tươi mát, nhất là vào mùa hè nóng nực.  

Trồng từ lan can gác xép

Nếu trồng những loại câу rủ xuống từ lan can gác xép sẽ thu hút được mọi ánh mắt khi bước vào. Sắp xếp các loại cây gần nhau để chúng tràn qua lan can và rủ xuống sẽ kích thích sự tưởng tượng của ánh mắt khi che đi đường giới hạn giữa các không gian và đem lại cảm giác hai tầng bỗng trở thành một diện tích rộng và thoáng. 

Trồng câу rủ xuống từ trên cao

Để làm nổi bật chiều thẳng đứng của không gian và để căn phòng trở nên cao hơn hãу trồng những loại cây rủ từ trần xuống sàn. Bạn có thể tham khảo trồng cây xanh từ các giá treo hoặc tủ để đồ. Nếu bạn có một không gian nhỏ nhưng trần nhà cao, hãy lựa chọn cách trồng này.

Trồng cây lan quanh tường

Không thể không nhắc đến cách trồng những loại cây bám vào tường và mọc lan ra xung quanh, hoặc cây hoa leo, cây dây leo hay còn gọi là cây leo giàn đang là một lựa chọn hoàn hảo cải tạo môi trường sống, làm cho mặt ngoài ngôi nhà trở nên tươi mát, trong lành, tăng thêm sự quyến rũ của ngôi nhà, bền vững và kinh tế.

Trồng các loại câу khổ lớn

Các loại câу cao chót vót, tán rộng sẽ giúp bạn cảm nhận được không gian sống của mình to và rộng hơn, bởi lẽ chỉ những căn phòng đủ to mới có thể chứa đựng được những loại cây nổi bật nàу.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý ở những không gian thiếu không khí, nên trồng những loại cây dễ sống và có tác dụng làm sạch không khí như cây thường xuân, lan ý, trúc mây, lưỡi hổ, dương xỉ, trầu bà, dây nhện… đều là những loại cây dễ trồng, không cần tốn quá nhiều công sức để chăm bón. 

Tóm lại, cây xanh giúp căn nhà trông tươi sáng và tràn đầy sức sống. Hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên là xu hướng trong thiết kế nội thất những năm gần đây. Hãy để cho màu xanh của thiên nhiên biến không gian sống của bạn trở thành nơi lý tưởng để sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi. 

Đoan Trang 

(Báo Xây dựng) 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Những mẫu cửa cuốn khe thoáng đẹp, sang trọng hiện nay

Ngày nay, các mẫu cửa cuốn khe thoáng được sản xuất với công nghệ mới sẽ tạo thành các nan siêu thoáng, vận hành êm ái. Thậm chí, có khả năng điều chỉnh được ánh sáng và lưu thông được không khí trong nhà... Đó là lý do mà các gia chủ luôn yêu thích và sử dụng phổ biến mẫu cửa này.

Xem thêm...
7 mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp, đơn giản

Các nguyên vật liệu dễ tìm trên thị trường như gạch, sỏi, đá hay vật dụng tái chế được thiết kế với các hình dạng từ đơn giản cho đến cầu kỳ, phức tạp theo những cách dưới đây sẽ mang lại cho bạn tiểu cảnh sân vườn đẹp mắt, nổi bật và thu hút sự quan tâm của khách đến nhà.

Xem thêm...
Thiết kế sân vườn nhà ống - giải pháp đưa không gian xanh vào nhà đẹp

Sân vườn nhà ống không chỉ tạo không gian ấn tượng, tô điểm cho không gian sống mà còn giúp nhà ở thêm thông thoáng, thư giãn, cân bằng phong thủy.

 

 

Xem thêm...
Mẫu gạch lát nền nhà tắm, nhà vệ sinh đẹp, chống trơn 2022

Với đặc thù lớn phòng tắm là có độ ẩm cao, do vậy nếu chọn loại gạch lát nền không tốt, không phù hợp sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ. Dưới đây là những mẫu gạch lát nền nhà tắm, nhà vệ sinh vừa đẹp vừa chống trơn năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm...
Những vật liệu chống nóng, cách nhiệt hiệu quả

Tôn lạnh, sơn chống nóng, foam PU cách nhiệt... là những vật liệu có tác dụng tăng khả năng chống nóng, giảm nhiệt mùa hè hiệu quả.

Xem thêm...
Màu sơn nhà cấp 4 được yêu thích hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 luôn được các gia chủ yêu thích bởi thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và tiện lợi. Nhưng để phát huy được hết tác dụng và chất lượng của nó thì cần đến một màu sơn đẹp khoác lên căn nhà.

Xem thêm...
5 sai lầm phụ huynh cần tránh khi chọn bàn học cho bé vào lớp 1

Việc chọn bàn học cho bé vào lớp 1 là việc làm hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống, thị lực… của bé. Bài viết này xin chia sẻ những sai lầm phụ huynh cần tránh khi chọn bàn học cho bé lớp 1.

Xem thêm...
Ngôi nhà rộng rãi nhờ biết tận dụng tối đa tủ lưu trữ

Để tiết kiệm diện tích cho không gian sống có nhiều cách làm khác nhau, tuy nhiên, phương án hợp lý và hiệu quả nhất vẫn là sử dụng tủ lưu trữ.

Xem thêm...
"Hô biến" trần nhà thành đẹp lung linh nhờ giấy dán tường

Trang trí trần nhà là một ý tưởng tuyệt vời để làm đẹp thêm cho ngôi nhà. Trong đó, sử dụng giấy dán tường là cách được rất nhiều gia chủ áp dụng.

Xem thêm...
Những mẫu thiết kế ban công nhỏ nhưng thoáng đãng

Nếu bạn chỉ sở hữu ngôi nhà với ban công nhỏ nhưng tầm nhìn đẹp hướng ra biển, núi non hay trung tâm thành phố thì vẫn là điều vô cùng tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể biến không gian nhỏ này thành nơi thư giãn lý tưởng với những gợi ý thiết kế ban công dưới đây...

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán đất 5x30 đường Châu Văn Liêm - khu lấn biển (phường An Hoà, Tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006056
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
150 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.980.000.000 đ
Lượt xem:
1250

Bán đất khu giáo viên trường Huỳnh Mẫn Đạt (phường Vĩnh Quang, tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005827
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
94 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
620.000.000 đ
Lượt xem:
16592

Bán đất thổ cư 5x27 hẻm 81 Trương Định, cách đầu hẻm 280m (phường An Bình, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005736
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
134 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
670.000.000 đ
Lượt xem:
18010

Mở bán khu phân lô dt 5x27,5 khu sau cây xăng Nam Hưng (ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006115
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
139 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
560.000.000 đ
Lượt xem:
635

Bán nhà 53m2 hẻm 2 Lê Quý Đôn (phường An Bình, tp Rạch Giá, Kiên Giang).
Mã tin:
KG006067
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
53 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
550.000.000 đ
Lượt xem:
1387