Căn nhà nhỏ của chủ quán cafe tại Đà nẵng có gì mà khiến hội "nghiện" nhà phát cuồng?

Nhà to có sân vườn khá là phổ biến, nhưng nhà nhỏ mà lại có sân vườn rộng rãi thì không nhiều. Đó chính là lý do mà ngôi nhà của vợ chồng chị Dung (sinh năm 1987, tại Đà Nẵng” khiến các tín đồ “nghiện” nhà phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Ngôi nhà này có tổng diện tích đất 75m2, với tông màu chủ đạo là trắng sáng. Điểm đặc biệt là căn nhà có sân để xe phía trước rộng rãi và có cả sân vườn phía sau siêu rộng - nơi cả gia đình có thể thư giãn và hội họp bạn bè. Chủ nhà là một cặp vợ chồng trẻ, hiện đang kinh doanh quán cafe nhạc acoustic và homestay tại Đà Nẵng.

Theo chia sẻ của chị Dung, chị rất thích không gian sống gần gũi với thiên nhiên nên khi xây nhà chị đã dành một phần đất để thiết kế sân vườn. “Nhà mình được thiết kế theo phong cách đơn giản nhẹ nhàng. Bản thân mình cũng không phù hợp với phong cách sang trọng, quý phái nên nhà mình cũng tương tự như tính cách của mình vậy. Mình muốn ngôi nhà của mình sẽ mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi và ấm áp với bất cứ vị khách nào đến chơi”, chị Dung chia sẻ.

Về vấn đề “Tại sao chỉ với diện tích khiêm tốn mà nhà chị vẫn thiết kế được một khoảng sân vườn rộng rãi?”, chị Dung giải thích, để khoảng sân trước và sau nhà có được diện tích rộng nhất, vợ chồng chị đã quyết định dồn diện tích phòng bếp và phòng khách lại. Đồng thời, nâng phòng bếp lên cùng độ cao với khoảng sân sau giúp tạo cảm giác không gian phòng bếp trải dài và hưởng trọn khoảng không gian xanh mát của vườn.

Được biết, tổng chi phí xây dựng nhà là hơn 1,4 tỷ đồng. Thời gian thi công trong vòng 10 tháng. Do quá trình thi công nhà rơi vào trúng thời điểm dịch Covid-19, sau đó là mưa bão liên tục nên phải tạm dừng thi công rất nhiều lần, khiến thời gian bị kéo dài hơn so với dự tính. Sau khi căn nhà được hoàn thiện, cả hai vợ chồng chị Dung đều rất tâm đắc và hài lòng với tổ ấm nhỏ của mình.

Mặt tiền căn nhà có chiều ngang chỉ 4,1m2 nhưng được thiết kế rất hợp lý

Thiết kế mặt sau nhà rất hiện đại và tinh tế, kiến nhiều người mới nhìn lầm tưởng là mặt tiền 

Phía trước nhà có một khoảng sân rộng rãi để xe thoải mái

Căn nhà sử dụng tông màu trắng - kem nhẹ nhàng, thanh lịch

...với những món đồ decor xinh xắn do chính tay chị Dung làm

Phòng bếp được thiết kế với nền cao hơn vừa để phân chia không gian với phòng khách, vừa tạo cảm giác rộng rãi hơn

Khu vực bàn ăn được decor nhẹ nhàng, lãng mạn

-----

Căn nhà có 3 phòng ngủ, mỗi phòng được decor theo các tông màu khác nhau...

------

Nhưng có một điểm chung là các căn phòng đều chú trọng đến ánh sáng tự nhiên, giúp không gian trong phòng luôn thông thoáng, dễ chịu

Nội thất phòng ngủ được thiết kế đơn giản, liền khối, giúp tiết kiệm tối đa diện tích

Hành lang nhà được điểm tô bằng những chậu cây xanh xinh xắn

Điểm nhấn đặc biệt của căn nhà chính là khu vườn rộng rãi phía sau 

...là nơi cả gia đình quây quần bên nhau hoặc tiếp đón bạn bè dịp cuối tuần với những bữa tiệc ngoài trời ấm cúng

------

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm xây nhà của bản thân, chị Dung cho biết, các cặp vợ chồng trước khi xây dựng hãy trao đổi thật kỹ về nhu cầu, công năng cũng như sở thích của mình với kiến trúc sư. Và một khi đã chốt với kiến trúc sư thì hãy tuân thủ theo bản vẽ thiết kế để có thể ra được sản phẩm đẹp như mình mong muốn. Vì trong quá trình xây dựng, khi chưa hoàn chỉnh, ta chưa hình dung hết nên có thể thấy chưa đẹp, lại muốn sửa đổi, nhưng làm như vậy thì sau khi hoàn thiện sẽ dễ ra một tác phẩm nhà bị lỗi.

“Khi xây nhà, mọi người nên xác định công năng vừa đủ thôi và cố gắng tạo ra khoảng không gian để hưởng thụ, tạo cho ngôi nhà sự thông thoáng nhất có thể. Như vậy, dù đi làm bên ngoài có mệt mỏi đến mấy thì chỉ cần về nhà là sẽ thấy thư giãn, tinh thần sảng khoái”, chị Dung cho hay.

-----

Nguồn: http://thanhnienviet.vn/2021/03/10/can-nha-nho-cua-chu-quan-cafe-tai-da-nang-co-gi-ma-khien-hoi-nghien-nha-phat-cuong

 

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Xem ngay những mẫu nhà container đẹp nhất tại đây!

Những mẫu nhà container đẹp và tiện nghi mà chúng tôi giới thiệu dưới đây có thể sẽ khiến bạn bất ngờ. Đúng vậy, không còn là những thùng container nhàm chán và chật chội, giờ đây, chúng có thể chuyển đổi thành bất kỳ không gian sống nào bạn muốn.

Xem thêm...
Gia chủ Sóc Trăng xây nhà ống dễ chịu như resort trên mảnh đất vừa hẹp vừa dài

Được xây dựng trên mảnh đất 6x45m, ngôi nhà ống với tên gọi The Diary House giống như một cuốn nhật ký dài mà mỗi góc nhỏ đều cho phép người ta đắm chìm và tận hưởng những năm tháng an yên.

 

Xem thêm...
Biệt thự phố chữ L 5 tỷ đồng dành cho gia đình ba thế hệ tại Thủ Dầu Một

Biệt thự là không gian sống hiện đại hướng đến sở thích yêu thiên nhiên của gia đình ba thế hệ nằm tại thành phố mới Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

 

Xem thêm...
Nhà phố với giàn cây thẳng đứng, hoa trái quanh năm rực rỡ

Với mong muốn có không gian sống xanh cho gia đình, chị Nguyễn Thùy Trang (TP.HCM) đã cải tạo lại ngôi nhà thành khu vườn với đủ chủng loại cây.

Xem thêm...
Nhà ống hướng Tây tránh được nắng nóng nhờ cách bố trí này

Ngôi nhà ống này toạ hướng chính Tây. Do đó, để tránh nắng nóng và giảm thiểu tiếng ồn, khói bụi... các kiến trúc sư đã bố trí các không gian đệm.

Xem thêm...
Câu chuyện lịch sử ít ai hay về tên gọi Phú Quốc

Cách đây ba thế kỷ, hòn đảo lớn nhất Việt Nam đã được đặt tên là Phú Quốc như lời mời gọi hấp dẫn của một miền đất hứa dành cho ai muốn xây dựng cuộc sống mới...

 

Xem thêm...
Xem xong chùm ảnh này, bạn có thể tự tin cải tạo nhà

Nếu bạn đã có kế hoạch cải tạo nhà nhưng vẫn chưa dám dọn dẹp ban công hoặc trang trí lại phòng ngủ, hãy xem ngay những hình ảnh dưới đây để tự tin hơn trong việc làm mới hơn, đẹp hơn không gian sống nhà mình.

Xem thêm...
Giải thích ký hiệu viết tắt mục đích sử dụng đất ghi trên QSDĐ (ONT, ODT, LUC, LNK,....)

Các ký hiệu về mục đích sử dụng đất được quy định tại mục III, Phụ lục I, Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT

 

Xem thêm...
Những lưu ý khi muốn tu sửa, cải tạo nhà

Nếu bạn có ý định cải tạo nhà mình cho mới hơn để chuẩn bị bán hay cho thuê thì cần nghiên cứu những lưu ý dưới đây để có thể cải tạo nhà vừa tiết kiệm, vừa đẹp.

Xem thêm...
Cuộc sống bất tiện vì xây nhà quá nhiều tầng

Xây nhà 6 tầng trên mảnh đất chỉ 38m2, anh Nguyễn Anh Tuấn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết việc chạy lên chạy xuống nhiều lần khiến mọi người trong nhà đều cảm thấy mệt mỏi.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
136

Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
66

Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16139

Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16164

Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
64