Tôi được thêm 250 triệu khi bán nhà nhờ bỏ ra 80 triệu để sửa nhà

Sau nửa năm đăng tin bán nhà nhưng bị khách chê nhà nát, anh Cường quyết định sửa sang lại nhà để ở thì bất ngờ có người hỏi mua với giá cao hơn kỳ vọng.

Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyễn Huy Cường (44 tuổi, Tp.HCM):

Trước đây, vợ chồng tôi có một căn nhà một trệt, một lầu rộng 53m2 trong một hẻm nhỏ ở đường Dương Bá Trạc, quận 8. Nhà được xây từ năm 2008, có hai khoảnh sân nhỏ phía trước và phía sau nhà. Chúng tôi ở ngôi nhà này được 2 năm thì cho thuê lại, còn chúng tôi thuê một ngôi nhà mặt phố khác để kinh doanh. Trong thời gian cho thuê, nhà tôi bị nứt tường và ngập nước.

Sau nhà tôi có một con kênh, công ty môi trường vẫn thỉnh thoảng cho cano đi nạo vét rác tại đây. Sau mỗi lần như thế, bức tường phía sau nhà và tường nhà vệ sinh ngoài trời nhà tôi lại bị nứt thêm một chút. Năm 2010, hẻm trước nhà tôi được nâng cao nên vào mùa mưa, nhà thường xuyên bị ngập nước.

Tôi cho người khác vay tiền nhưng vì vỡ nợ nên họ trốn mất, chúng tôi cũng tay trắng. Tạm ngừng việc kinh doanh, vợ tôi làm thu ngân ở một siêu thị còn tôi đi làm lái xe cho một công ty thực phẩm. Cuối năm 2014, chúng tôi lấy lại nhà để ở và chi thêm 50 triệu để nâng nền nhà.

Vì thu nhập thấp hơn trước nên chúng tôi có ý định sẽ bán nhà để lấy tiền dư làm ăn. Chị gái tôi có một ngôi nhà cũng ở quận 8, ngay sát nhà bố mẹ đẻ tôi, hẻm xe hơi, rộng 40m2, lúc đó đang cho thuê. Biết hai vợ chồng tôi có ý định bán nhà, chị nói sẽ bán lại ngôi nhà này cho chúng tôi với giá 2 tỷ để sau này tiện chăm sóc bố mẹ.

Đầu năm 2017, tôi rao bán nhà giá 3 tỷ và dự định sẽ bán nếu có người trả giá 2,9 tỷ. Nhiều người đến xem nhà nhưng không ai mua vì chê tường nứt, nhà sát kênh... Dân đầu cơ thì chỉ trả 2,4 tỷ. Tôi phát bực mình vì nghe người ta chê nhà mình, cũng không còn muốn tiếp khách xem nhà.

Nửa năm sau đó, chúng tôi vẫn không bán được nhà nên hai vợ chồng bàn nhau sẽ vay tiền để sửa nhà rồi ở. Tôi sơn lại hết những vết nứt tường và xây tường rào phía sau cao lên để hạn chế mùi hôi của kênh. Người khác đến nhà tôi, khi ra sân sau đều không biết đằng sau có một con kênh.

Sau đó, tôi lát gạch ốp chân tường cao 1,2m để che đi những vết mốc do ngấm nước trước đó. Tôi cũng quét sơn lại toàn bộ tường và thay cửa ra vào bằng cửa gỗ có lắp kính cường lực. Tính tổng chi phí, tôi mất hơn 80 triệu. Chúng tôi cũng thay bộ bàn ghế mây ở phòng khách bằng một bộ bàn ghế gỗ hơn chục triệu.

Sau khi được sửa chữa, ngôi nhà bừng sáng hơn hẳn. Ngôi nhà trước đây cũ kỹ, ẩm mốc, đồ đạc cũng không có gì nên chúng tôi càng lười dọn dẹp. Bố vợ còn nói ngôi nhà không khác gì phòng trọ ngày xưa của vợ.

Thật không ngờ, khi có khách đến nhà chơi, nói về chuyện chúng tôi từng bán nhà, tôi nói giờ nếu bán phải được 3,3 tỷ. Hôm sau, họ dẫn khách đến xem nhà, tôi đồng ý bớt cho họ 50 triệu.

Mua lại căn nhà của chị gái, số tiền còn dư, chúng tôi sửa chữa, xây thêm một tầng và mua một chiếc ô tô cũ 4 chỗ, một chiếc 7 chỗ để cho thuê xe tự lái hoặc có tài xế những khi tôi rảnh. Cuộc sống sau khi bán nhà thoải mái hơn hẳn.

Với nhiều năm kinh doanh bất động sản tại Tp.HCM, ông Nguyễn Xuân Thảo cho biết, sửa sang lại nhà cho đẹp chính là một trong những mẹo để bán nhà được giá. Trừ dân đầu cơ, những người mua nhà để ở đều muốn có một căn nhà sạch sẽ, sáng sủa.

Với những người bận rộn và đơn giản, họ chỉ mong mua được một căn nhà có thể dọn vào ở ngay. Ông Thảo cho biết: "Bản thân tôi khi mua lại một căn nhà cũ nào đó, vẫn sơn sửa sơ qua để nhà trông mới, sạch, tạo ấn tượng tốt với khách vào mua, nhờ thế tôi có lợi nhuận nhiều hơn".

 
(Theo Vnexpress) 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Đang yên ổn bỗng nhiên bị rơi vào diện “tranh chấp” vì nhờ "cò" bán nhà

Cần bán một căn nhà nhỏ ở quận 12 với giá chưa đến 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, gần 1 năm qua anh T. vẫn chưa bán được nhà vì liên tục bị “cò đất” quấy rối.

Xem thêm...
6 lời khuyên cho người tự bán nhà không qua môi giới

Nếu bạn đã quyết định sẽ tự mình bán nhà mà không nhờ đến sự trợ giúp của môi giới bất động sản, hãy chuẩn bị tâm thế đối mặt với không ít trở ngại. 6 lời khuyên dưới đây có thể sẽ giúp bạn giao dịch nhanh chóng, được giá, tiết kiệm thời gian, công sức hơn.

Xem thêm...
Những mẹo phong thủy giúp bán nhà "thần tốc"

Thị trường bất động sản luôn luôn chứa đựng rất nhiều thử thách. Bán nhà hoàn toàn không phải là việc đơn giản, trong khi đó, các chủ nhà lại mong muốn bán được ngôi nhà của mình nhanh nhất có thể.

Dưới đây là 9 lời khuyên phong thủy để giúp ngôi nhà của bạn bán dễ dàng và nhanh chóng hơn:

 

Xem thêm...
10 mẹo nhỏ để bán được nhà với giá cao hơn

Tờ The Sun đưa tin, chuyên gia môi giới nhà đất cao cấp tại London (Anh) Daniel Cobb đã tiết lộ một số mẹo nhỏ giúp tăng giá trị ngôi nhà để việc bán nhà diễn ra nhanh chóng hơn.

Xem thêm...
Tuyệt chiêu giúp bán được nhà nhanh chóng với giá hời

Đứng ở cương vị người bán, bất cứ ai cũng mong muốn có thể bán được ngôi nhà thật nhanh chóng với giá cao nhất. Nếu muốn thực hiện điều đó, hãy nắm chắc 5 tuyệt chiêu đơn giản dưới đây.

Xem thêm...
Một vài kinh nghiệm bán nhà nhanh gọn và được giá

Trong thời điểm hiện tại, bán nhà là việc hết sức khó khăn, nhưng bằng 1 vài cách dưới đây bạn hoàn toàn có thể cải thiện cơ hội bán thành công cho mình.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán đất đường Trần Thái Tông (kênh Rạch Chát 1), cách đường Nguyễn Thị Định 500m (phường Vĩnh Hiệp, Tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005911
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
400 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
800.000.000 đ
Lượt xem:
10411

Bán đất đường Hoàng Lê Kha - Khu dân cư vượt lũ phường Vĩnh Lợi (Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang)
Mã tin:
KG005754
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
80 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
700.000.000 đ
Lượt xem:
18113

Bán nền góc 104,8m2 thuộc kdc trường cao đẳng sư phạm Kiên Giang (phường Rạch Sỏi, Tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006222
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
105 m²
Hướng:
Tây
Giá:
800.000.000 đ
Lượt xem:
100

Bán nền 5x20 khu phân lô sau cây xăng Nam Hưng (ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005560
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
670.000.000 đ
Lượt xem:
19657

Bán đất 9,5x70 mặt tiền đường Nguyễn Thị Định (Kp Vĩnh Viễn, phường Vĩnh Hiệp, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006069
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
628 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
2.500.000.000 đ
Lượt xem:
334