“Cò” tung tin, thổi giá đất: Sáng mua - trưa bán

TP - Được chọn là “khu đô thị sáng tạo”, thí điểm “thành phố thông minh”... các vùng đất thuộc Quận 2, 9,12, Thủ Đức, huyện Nhà Bè ...bỗng chốc trở thành điểm nóng để tăng giá.

Người dân đổ xô đi mua đất nền trong cơn sốt giá.

 

Cùng với tâm lý e ngại chung cư sau vụ cháy Carina, gần một tháng qua, đất nền ở TPHCM leo thang chóng mặt. Các khu vực lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương cũng lên cơn sốt đất.

Mua bán cả đất nông nghiệp

Ghi nhận của phóng viên ngày 23/4, cảnh mua bán đất nền tại các quận huyện vùng ven TPHCM như Quận 9, 12, Thủ Đức, Nhà Bè, Cần Giờ… tấp nập hơn hẳn so với đầu năm. Các bảng quảng cáo bán đất, môi giới nhà đất mọc lên như nấm; nhiều dự án san lấp mặt bằng, phân lô bán đất nền cũng được thi công gấp rút.

Tại khu vực quận 12, nhiều dự án phân lô bán nền đang được các nhà đầu tư khẩn trương san lấp mặt bằng. Những khu vực trước đây được xem là “vùng sâu vùng xa”, khu vực trũng thấp ít người mua thì nay hoạt động mua bán nhộn nhịp hơn hẳn. Dọc tuyến đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, Quận 12, hàng loạt điểm môi giới nhà đất mọc lên, giá đất khu vực này cũng tăng nhanh.

Thấy có khách hỏi mua đất nền, một nhân viên môi giới dẫn đến lô đất rộng khoảng 1.000m2 nằm trong hẻm trên đường Vườn Lài với giá 40 triệu đồng/m2. Trong khi đó, cách đây 2 tháng, giá đất khu vực này chỉ khoảng 25-30 triệu đồng/m2. Nhân viên này cho biết, sở dĩ giá đất tăng nhanh là do người dân đổ xô đi mua đất nền, trong đó lượng người mua để ở chỉ chiếm số lượng rất ít, còn lại là mua đầu tư để đó chờ đất tăng lên bán kiếm lời.

Theo giới môi giới nhà đất, nguyên nhân dẫn đến giá đất vùng ven tăng chóng mặt thời gian qua là do lượng “cò” đất tự tung tin đồn rồi thổi giá. Hoạt động mua đi bán lại giữa các “cò” đất cũng nhộn nhịp không kém. Ông Nam (43 tuổi, cò đất ở Bình Chánh) cho biết, không chỉ đất ở mà đất nông nghiệp, những mảnh đất trồng rau muống, ao cá cũng được rao bán. “Ở vùng ven giá đất không có một khung nhất định mà cao hay thấp chủ yếu phụ thuộc vào “cò”. Nhiều đầu nậu thâu tóm đất xong rồi dùng chiêu thổi giá để bán lại trong thời gian ngắn”, ông Nam nói.

Theo người này, từ đầu năm đến nay giá đất liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại, kể cả đất ở và đất nông nghiệp. “Người có đất muốn bán, chỉ cần lên tiếng là có người đến mua ngay. Còn những người có nhu cầu mua, khi tìm được mảnh đất ưng ý mà chần chừ cũng có nguy cơ bị người khác “nẫng tay trên”- ông Nam cho hay. Các chủ đất cho biết, người đi mua đất ngày càng nhiều mà đất bán lại có hạn nên chủ yếu là mua đi bán lại. “Chỉ cần cắm tấm biển bán đất và ghi số điện thoại buổi sáng, đến trưa đã có hàng loạt người gọi điện hỏi giá, đặt cọc giữ chỗ”, ông Nam thông tin.

Sáng mua, trưa bán

Tình trạng sốt đất nền tại TPHCM những ngày qua, khiến nhiều mảnh đất được sang tên qua tay nhiều chủ chỉ trong một buổi sáng mua bán.

Ông Nam cho hay, trong tháng qua ông cũng đã sang tên nhiều lô đất cho khách hàng chỉ trong vòng một buổi với số tiền lãi “khủng”. “Hồi đầu tháng, tôi mua mảnh đất hơn 100m2 với giá 2,5 tỷ đồng. Trong lúc đang làm giấy tờ sang tên thì có người đến trả 4 tỷ nên tôi bán luôn. Nhiều dự án đất nền vừa mở bán đã đông nghẹt người mua. Có người mua buổi sáng, đến trưa bán kiếm lời là bình thường. Chưa bao giờ thấy đất nền sốt như hiện nay”, ông Nam nói.

Chị Nguyễn Thị Vy (Quận 12) cho biết, vừa bán lô đất rộng 50m2 trên đường Hà Huy Giáp (Quận 12) thu lời hơn 200 triệu. Chị Vy kể, do có một số tiền dư chưa dùng tới và nghe giá đất tăng nhanh nên vợ chồng chị đi tìm mua đất với ý định mua để đó. Chị nhờ một cò đất ở Quận 12 tìm được mảnh đất trên với giá cả phải chăng nên mua. Khi chị mới đặt tiền cọc buổi sáng thì đến chiều, cò đất gọi lại cho chị báo có người hỏi mua với giá cao hơn 200 triệu nên bán ngay.

Không chỉ TPHCM, khu vực giáp ranh như huyện Đức Hoà, tỉnh Long An những ngày giá đất cũng tăng nhanh, nhiều nhà đầu tư từ TPHCM cũng ôm tiền xuống để gom đất. Chỉ trong vòng vài tháng, giá đất tăng gấp đôi, tại các dự án lớn, giá đất giao động từ 10-14 triệu đồng/m2 so với khoảng 5-6 triệu đồng/m2 vào năm 2017.

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Môi giới bất động sản - nghề dễ giàu nhưng không dễ làm

Chỉ 5% người hành nghề đạt được thành công. Nhưng rất nhiều người vẫn vô cùng háo hức bước chân vào nghề môi giới bất động sản. Bởi cơ hội việc làm, thu nhập khủng, kiếm vài tỷ đồng một năm. Hay còn lý do nào khác? Cùng tìm hiểu môi giới bất động sản là gì? Cần những gì để thành công trong nghề? 

Xem thêm...
50 sắc thái của nghề môi giới bất động sản vô cùng thú vị

Vest phẳng lỳ, nước hoa sức thơm phức, đồng hồ đeo tay hàng hiệu, đầu tóc bóng lộn, IP X trở lên, Ipad Air, Macbook Pro, khách sạn năm sao, lương tháng 100 đến 200 chai … là những gì người ta thường nghĩ về nghề môi giới bất động sản ...

Xem thêm...
Nghề môi giới bất động sản - nỗi khổ làm dâu trăm họ

Nay muốn chia sẻ với cả nhà vài tâm sự về nghề môi giới bất động sản. Hiểu được cái khó khăn và vất vả của nghề này. Không đơn giản là bán nước bọt giá cao, giàu sang nhanh chóng mà là sự đánh đổi rất lớn cả về trí tuệ, sức khoẻ và thời gian để có được sự thành công và ghi nhận nhất định của anh chị em trong nghề cũng như quý khách hàng!

Xem thêm...
Cẩm nang nghề môi giới bất động sản

 Nhiều người cho rằng, nghề môi giới thì cần gì học, ngoài đường có khối người làm trái ngành, không qua đào tạo, không có chứng chỉ hành nghề vẫn có thể làm được. Họ nuôi cho mình niềm tin mãnh liệt rằng chỉ cần kinh nghiệm đường phố, học lỏm bạn bè vài ba mánh khóe là đủ. Nhưng không, khách hàng ngày nay thông minh hơn nhiều người nghĩ đấy, thông qua tiếp xúc và đôi câu lân la trò chuyện, họ có thể nhận ra ngay người môi giới đó có chuyên nghiệp hay không. Liệu họ có ngu ngốc lựa chọn một người thiếu kiến thức chuyên môn và thực tế để trao gửi cả khối tài sản to lớn mà cả đời họ tích góp được.

Xem thêm...
Môi giới “tìm hướng đi” khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát

Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 vào cuối tháng 4/2021 tiếp tục đẩy nhiều ngành nghề, trong đó có môi giới bất động sản rơi vào tình cảnh khó khăn. Rất nhiều sàn giao dịch bất động sản đã phá sản, môi giới lâm cảnh thất nghiệp. Những môi giới vẫn bám trụ với nghề đang thay đổi cách thức làm việc.

Xem thêm...
Bán không được hàng, môi giới BĐS “chiêu trò” dụ khách cũ bằng đủ hình thức gây rối

Một ngày nghe hàng chục cú điện thoại từ môi giới BĐS, chỉ một cú pháp giống hệt nhau, anh Tiến (ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) ức chế đến mức thấy số lạ là tắt máy ngay.

Xem thêm...
7 thông tin cơ bản của một dự án bất động sản mà sale BĐS cần phải biết

Bạn là người trẻ năng động, hoạt bát và đang dấn thân vào con đường trở thành một sale bất động sản chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, và bạn cũng không ngoại lệ. Với vốn kiến thức ít ỏi của mình, bạn không đủ tự tin để có thể đem sản phẩm của mình giới thiệu đến khách hàng một cách tốt nhất, chưa nói đến việc bạn có bán được hay không. Khi tiếp cận với một dự án bất động sản làm cách nào để đọc nhanh nhất và các yếu tố cần quan tâm nhất của khách hàng là gì?

 

Xem thêm...
Ngậm đắng mất oan tiền vì nghe lời cò đất

Cơn sốt đất vùng ven Tp.HCM đang lan rộng, giới cò đất được thể càng tung hoành mọi chốn. Nghe lời ngon ngọt của cò, tất nhiên vì hám lợi nhuận, không ít người nuốt đắng mất tiền…

Xem thêm...
Chiêu trò lừa đảo trong mua bán bất động sản: Tưởng lời 2 tỷ từ bán đất ... cuối cùng lỗ 1 tỷ

Chỉ thiếu một chút thận trọng trong giao dịch bất động sản, mải nhìn lợi nhuận mà không thấy rủi ro, cái bẫy đang giăng,... nhiều người tham gia thị trường có thể phải trả giá rất đắt.

Xem thêm...
12 điều cần hỏi người môi giới trước khi mua nhà

Mua nhà thông qua môi giới là phương án được nhiều người lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và chốt giao dịch hiệu quả hơn. Tuy nhiên, khách hàng không nên giao phó hoàn toàn cho môi giới mà phải chủ động tham gia vào quá trình mua nhà, nắm bắt thông tin bằng cách hỏi môi giới những vấn đề dưới đây:

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
29

Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
56

Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16131

Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16151

Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
51