Bán không được hàng, môi giới BĐS “chiêu trò” dụ khách cũ bằng đủ hình thức gây rối

Một ngày nghe hàng chục cú điện thoại từ môi giới BĐS, chỉ một cú pháp giống hệt nhau, anh Tiến (ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) ức chế đến mức thấy số lạ là tắt máy ngay

Nghị định 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/10/2020 chặn những tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác nói chung và các thông tin quảng cáo về bất động sản một cách vô bổ nói riêng nhằm góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng cho mỗi người dân, dường như chưa thực đủ mạnh đối với hoạt động chào bán BĐS mang tính chất gây rối cho khách hàng.

Rõ ràng, Nghị định quy định rõ cấm các hành vi gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý một cách rõ ràng; gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng đã từ chối nhận cuộc gọi quảng cáo; gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo khi người sử dụng đã từ chối hoặc không trả lời nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng… nhưng, dường như môi giới BĐS cũng "bất chấp" để làm phiền khách hàng.

Vốn là khách hàng mua 2 nền đất tại một tại Bình Phước vào năm 2018, anh Tiến đã bán BĐS này vào năm 2020. Nhưng thời gian qua, anh liên tục nhận được nhiều cú điện thoại của các bạn môi giới từ công ty anh mua BĐS, và các môi giới tự do bên ngoài, gọi điện để "xin" được bán nền đất của anh. Hàng chục cú điện thoại từ số lạ mỗi ngày, cùng chung một cú pháp là: "Em được biết anh có mua nền đất tại dự án A, anh có muốn bán lại không, hiện giá đã tốt rồi; em cũng đang có dự án, cũng của CĐT đó, anh đầu tư thêm không…". 

Ban đầu, anh Tiến còn nhẹ nhàng tiếp vài lời với môi giới, nói nền đất đó anh đã bán và không có nhu cầu đầu tư thêm. Nhưng liên tục những ngày sau đó, anh nhận từ 7-10 cú điện thoại mỗi ngày từ số điện thoại lạ, và cùng chung "lời chào mời" giống hết các số trước đó của môi giới BĐS.

"Tôi ức chế kinh khủng, hễ bốc máy nghe đầu dây bên kia nói nửa câu là tôi cúp máy ngay. Nhưng hôm sau vẫn có người khác gọi. Nếu chặn số lạ, tôi sợ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mình, mà không chặn thì bị làm phiền, thậm chí có thể nói bị "quấy rối" bởi môi giới BĐS", anh Tiến chia sẻ.

Anh Tiến còn cho biết thêm, vì quá ức chế nên đã gọi điện lên công ty đã bán đất nền trước đó cho anh để hỏi cho ra nhẽ, bởi anh nghĩ có thể họ "bán danh bạ" của khách hàng cho các sàn môi giới nên anh mới bị làm phiền đến như vậy.

Theo anh Tiến, những môi giới này không phải mục đích chính gọi điện để xin bán nền đất cũ cho anh (vì họ đã biết đất anh đã bán). Đó chỉ là cái cớ để họ chào anh mua dự án mới nhưng, với cách này lặp đi lặp lại khiến khách hàng bị làm phiền một cách ức chế.

Nhà đầu tư này nhớ lại, năm 2018 mua 2 nền đất tại một KĐT ở Bình Phước, môi giới công ty đó bán hàng cho anh nói, sau 1 năm anh có thể bán ra lời 20%, nhưng đến năm 2020 (tức 2 năm) anh Tiến phải bán huề vốn vì khu vực đó không có thị trường. Thời điểm anh rao bán thì không nhận được cú điện thoại nào của môi giới mặc dù anh gửi rất nhiều bạn; nhưng khi anh bán rồi thì môi giới lại quay lại để nói: "Dự án anh mua, giá dữ lắm" rồi kéo sang dự án mới cũng chủ đầu tư đó bán. Thực tế, đó chỉ là "chiêu trò" dụ khách cũ của môi giới, còn khi bán xong hàng cho khách môi giới sẽ lại "lặn mất tăm".

"Khi chưa bán được thì nói nền đất của anh sau này ra dễ lắm, anh yên tâm cứ gửi em bán lại; nhưng sau khi mua xong môi giới bỏ mặc khách. Đúng là, trong nghề môi giới, nhiều bạn rất thờ ơ với nghề, chỉ cố bán cho xong; chưa kể dùng rất nhiều chiêu trò để làm phiền khách", anh Tiến bức xúc chia sẻ.

Thực tế, không ít khách hàng cùng cảm nhận giống anh Tiến. Không chỉ gọi điện vào giờ hành chính làm phiền khách hàng, nhiều môi giới BĐS còn tới tấp gửi tin nhắn vào số điện thoại của khách hàng. Có nhiều người ca thán, có ngày nhận đến hàng chục tin nhắn cả ban ngày lẫn ban đêm, cảm thấy vô cùng phiền hà.

Môi giới BĐS là người không thể thiếu trên thị trường BĐS, nhưng bên cạnh những môi giới làm ăn chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng thì cũng không ít môi giới rất "chiêu trò", chỉ để đạt mục đích bán hàng mà không nghĩ đến sự phiền hà của người khác. Thực tế thì đó cũng là cách "kiếm khách" của môi giới BĐS, nhất là lúc thị trường khó khăn trăm bề như hiện nay, nhưng liên tục làm phiền khách hàng một cách ức chế thì lỗi không chỉ còn là bản thân các môi giới nữa, mà còn nằm ở các sàn, các công ty BĐS quản lý đội ngũ này.

"Pháp luật cần mạnh tay hơn với các hình thức làm phiền, quấy rối khách hàng của môi giới BĐS. Không thể để xảy ra tình trạng, rất nhiều môi giới trong cùng một sàn/một công ty gọi điện nhiều lần cho một khách hàng, mặc dù trước đó họ đã xác định là không có nhu cầu", anh Tiến chia sẻ.

Theo Nhịp sống kinh tế

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Môi giới bất động sản - nghề dễ giàu nhưng không dễ làm

Chỉ 5% người hành nghề đạt được thành công. Nhưng rất nhiều người vẫn vô cùng háo hức bước chân vào nghề môi giới bất động sản. Bởi cơ hội việc làm, thu nhập khủng, kiếm vài tỷ đồng một năm. Hay còn lý do nào khác? Cùng tìm hiểu môi giới bất động sản là gì? Cần những gì để thành công trong nghề? 

Xem thêm...
50 sắc thái của nghề môi giới bất động sản vô cùng thú vị

Vest phẳng lỳ, nước hoa sức thơm phức, đồng hồ đeo tay hàng hiệu, đầu tóc bóng lộn, IP X trở lên, Ipad Air, Macbook Pro, khách sạn năm sao, lương tháng 100 đến 200 chai … là những gì người ta thường nghĩ về nghề môi giới bất động sản ...

Xem thêm...
Nghề môi giới bất động sản - nỗi khổ làm dâu trăm họ

Nay muốn chia sẻ với cả nhà vài tâm sự về nghề môi giới bất động sản. Hiểu được cái khó khăn và vất vả của nghề này. Không đơn giản là bán nước bọt giá cao, giàu sang nhanh chóng mà là sự đánh đổi rất lớn cả về trí tuệ, sức khoẻ và thời gian để có được sự thành công và ghi nhận nhất định của anh chị em trong nghề cũng như quý khách hàng!

Xem thêm...
Cẩm nang nghề môi giới bất động sản

 Nhiều người cho rằng, nghề môi giới thì cần gì học, ngoài đường có khối người làm trái ngành, không qua đào tạo, không có chứng chỉ hành nghề vẫn có thể làm được. Họ nuôi cho mình niềm tin mãnh liệt rằng chỉ cần kinh nghiệm đường phố, học lỏm bạn bè vài ba mánh khóe là đủ. Nhưng không, khách hàng ngày nay thông minh hơn nhiều người nghĩ đấy, thông qua tiếp xúc và đôi câu lân la trò chuyện, họ có thể nhận ra ngay người môi giới đó có chuyên nghiệp hay không. Liệu họ có ngu ngốc lựa chọn một người thiếu kiến thức chuyên môn và thực tế để trao gửi cả khối tài sản to lớn mà cả đời họ tích góp được.

Xem thêm...
Môi giới “tìm hướng đi” khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát

Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 vào cuối tháng 4/2021 tiếp tục đẩy nhiều ngành nghề, trong đó có môi giới bất động sản rơi vào tình cảnh khó khăn. Rất nhiều sàn giao dịch bất động sản đã phá sản, môi giới lâm cảnh thất nghiệp. Những môi giới vẫn bám trụ với nghề đang thay đổi cách thức làm việc.

Xem thêm...
7 thông tin cơ bản của một dự án bất động sản mà sale BĐS cần phải biết

Bạn là người trẻ năng động, hoạt bát và đang dấn thân vào con đường trở thành một sale bất động sản chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, và bạn cũng không ngoại lệ. Với vốn kiến thức ít ỏi của mình, bạn không đủ tự tin để có thể đem sản phẩm của mình giới thiệu đến khách hàng một cách tốt nhất, chưa nói đến việc bạn có bán được hay không. Khi tiếp cận với một dự án bất động sản làm cách nào để đọc nhanh nhất và các yếu tố cần quan tâm nhất của khách hàng là gì?

 

Xem thêm...
Ngậm đắng mất oan tiền vì nghe lời cò đất

Cơn sốt đất vùng ven Tp.HCM đang lan rộng, giới cò đất được thể càng tung hoành mọi chốn. Nghe lời ngon ngọt của cò, tất nhiên vì hám lợi nhuận, không ít người nuốt đắng mất tiền…

Xem thêm...
Chiêu trò lừa đảo trong mua bán bất động sản: Tưởng lời 2 tỷ từ bán đất ... cuối cùng lỗ 1 tỷ

Chỉ thiếu một chút thận trọng trong giao dịch bất động sản, mải nhìn lợi nhuận mà không thấy rủi ro, cái bẫy đang giăng,... nhiều người tham gia thị trường có thể phải trả giá rất đắt.

Xem thêm...
12 điều cần hỏi người môi giới trước khi mua nhà

Mua nhà thông qua môi giới là phương án được nhiều người lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và chốt giao dịch hiệu quả hơn. Tuy nhiên, khách hàng không nên giao phó hoàn toàn cho môi giới mà phải chủ động tham gia vào quá trình mua nhà, nắm bắt thông tin bằng cách hỏi môi giới những vấn đề dưới đây:

Xem thêm...
Nghề môi giới bất động sản: Đừng gọi tôi là cò!

Trong muôn vạn ngành nghề, bất động sản được coi là một ngành nghề mà bất cứ ai cũng muốn hướng tới. Thử hỏi trên thế giới các tỷ phú giàu nhất đều phất lên từ bất động sản như Tổng thống Donald Trump từ những dự án nhỏ trở thành ông trùm bất động sản hay tỷ phú Phạm Nhật Vượng người Việt Nam đầu tiên có tên trong tạp chí Forbes với những thành công từ BĐS.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán 2 thửa đất 10x40 mặt tiền đường Bùi Viện, phường Vĩnh Lợi, Tp Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005160
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
400 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.300.000.000 đ
Lượt xem:
20490

Bán đất nền Khu dân cư Vượt Lũ phường Vĩnh Thông (phường Vĩnh Thông, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006000
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
124 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
800.000.000 đ
Lượt xem:
579

Bán đất khu tái định cư đường Nguyễn Thái Bình (phường Vĩnh Quang, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG004898
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
80 m²
Hướng:
Đông
Giá:
550.000.000 đ
Lượt xem:
17418

Bán đất 7,5x35 đường Tôn Đức Thắng (phường Vĩnh Lạc, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang). Giá đầu tư
Mã tin:
KG005938
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
263 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
6.000.000.000 đ
Lượt xem:
2589

Bán 19,4 công đất vườn rẫy trồng dừa khóm - bên sông Cái Bé (ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Hòa Phú, Châu Thành, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006219
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
5.000 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
750.000.000 đ
Lượt xem:
103