6 tiêu chí lựa chọn môi giới bất động sản hiệu quả

Mua hay bán nhà đều có những khó khăn nhất định đòi hỏi người thực hiện giao dịch phải bỏ công sức, thời gian. Để tránh “tiền mất tật mang”, nhiều người thường thuê môi giới bất động sản để được tư vấn và hỗ trợ giao dịch hiệu quả.

Tuy nhiên, lựa chọn được một môi giới tốt không hề đơn giản, bạn có thể tham khảo các tiêu chí trong infographic dưới đây để tìm được đối tác phù hợp nhất khi mua hay bán nhà:

1. Kinh nghiệm

Môi giới có thời gian làm việc lâu dài thường sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, am hiểu luật trong lĩnh vực bất động sản, khả năng giao dịch thành công cao, am hiểu tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng.

Có thể liên hệ tham khảo ý kiến của người quen đã có kinh nghiệm làm việc với bên môi giới để lựa chọn được đối tác tin cậy khi giao dịch bất động sản.

2. Kiến thức thị trường

Có kiến thức, hiểu biết, độ nhanh nhạy với thị trường. Nắm được giá bán của các phân khúc tại nhiều khu vực. Thông tin chi tiết về các dự án, nguồn cung sản phẩm. Khả năng dự đoán thị trường trong tương lai gần

3. Khả năng đàm phán

Khả năng đàm phán, thương lượng, thuyết phục để thúc đẩy hai bên đi đến thống nhất về các điều khoản giao dịch và ký kết hợp đồng. Khéo léo giải quyết các vấn đề bất đồng trong giao dịch để đi tới đồng thuận

4. Tư vấn hiệu quả

Khoanh vùng và cung cấp thông tin bất động sản theo nhu cầu của khách hàng, tư vấn cho họ những sản phẩm nhà đất phù hợp (về vị trí, giá cả, hạ tầng, dân cư...). Đưa ra nhiều phương án cùng sự so sánh, đánh giá khách quan để người mua lựa chọn 

5. Thuộc công ty môi giới uy tín

Tìm môi giới bất động sản thuộc những công ty uy tín để tránh trường hợp môi giới hoạt động bát nháo, tự do, thiếu kiến thức về thị trường, thiếu hiểu biết về pháp lý và làm việc không chuyên nghiệp

Một số tiêu chí xác định công ty môi giới uy tín:

- Hoạt động lâu năm

- Được đánh giá cao từ khách hàng, truyền thông

- Trực tiếp đến văn phòng công ty để xem xét cách thức hoạt động, nhân sự...

- Có sự liên kết với nhiều chủ đầu tư, thông tin nguồn cung phong phú

6. Quy trình chuyên nghiệp

Cách thức làm việc, quy trình thực hiện giao dịch chuyên nghiệp. Khi làm việc thường phải trình bày chi tiết về mục tiêu, các mốc thời gian giao dịch, các giấy tờ, thủ tục liên quan... để khách hàng yên tâm và có sự chuẩn bị tốt nhất khi giao dịch

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Môi giới bất động sản - nghề dễ giàu nhưng không dễ làm

Chỉ 5% người hành nghề đạt được thành công. Nhưng rất nhiều người vẫn vô cùng háo hức bước chân vào nghề môi giới bất động sản. Bởi cơ hội việc làm, thu nhập khủng, kiếm vài tỷ đồng một năm. Hay còn lý do nào khác? Cùng tìm hiểu môi giới bất động sản là gì? Cần những gì để thành công trong nghề? 

Xem thêm...
50 sắc thái của nghề môi giới bất động sản vô cùng thú vị

Vest phẳng lỳ, nước hoa sức thơm phức, đồng hồ đeo tay hàng hiệu, đầu tóc bóng lộn, IP X trở lên, Ipad Air, Macbook Pro, khách sạn năm sao, lương tháng 100 đến 200 chai … là những gì người ta thường nghĩ về nghề môi giới bất động sản ...

Xem thêm...
Nghề môi giới bất động sản - nỗi khổ làm dâu trăm họ

Nay muốn chia sẻ với cả nhà vài tâm sự về nghề môi giới bất động sản. Hiểu được cái khó khăn và vất vả của nghề này. Không đơn giản là bán nước bọt giá cao, giàu sang nhanh chóng mà là sự đánh đổi rất lớn cả về trí tuệ, sức khoẻ và thời gian để có được sự thành công và ghi nhận nhất định của anh chị em trong nghề cũng như quý khách hàng!

Xem thêm...
Cẩm nang nghề môi giới bất động sản

 Nhiều người cho rằng, nghề môi giới thì cần gì học, ngoài đường có khối người làm trái ngành, không qua đào tạo, không có chứng chỉ hành nghề vẫn có thể làm được. Họ nuôi cho mình niềm tin mãnh liệt rằng chỉ cần kinh nghiệm đường phố, học lỏm bạn bè vài ba mánh khóe là đủ. Nhưng không, khách hàng ngày nay thông minh hơn nhiều người nghĩ đấy, thông qua tiếp xúc và đôi câu lân la trò chuyện, họ có thể nhận ra ngay người môi giới đó có chuyên nghiệp hay không. Liệu họ có ngu ngốc lựa chọn một người thiếu kiến thức chuyên môn và thực tế để trao gửi cả khối tài sản to lớn mà cả đời họ tích góp được.

Xem thêm...
Môi giới “tìm hướng đi” khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát

Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 vào cuối tháng 4/2021 tiếp tục đẩy nhiều ngành nghề, trong đó có môi giới bất động sản rơi vào tình cảnh khó khăn. Rất nhiều sàn giao dịch bất động sản đã phá sản, môi giới lâm cảnh thất nghiệp. Những môi giới vẫn bám trụ với nghề đang thay đổi cách thức làm việc.

Xem thêm...
Bán không được hàng, môi giới BĐS “chiêu trò” dụ khách cũ bằng đủ hình thức gây rối

Một ngày nghe hàng chục cú điện thoại từ môi giới BĐS, chỉ một cú pháp giống hệt nhau, anh Tiến (ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) ức chế đến mức thấy số lạ là tắt máy ngay.

Xem thêm...
7 thông tin cơ bản của một dự án bất động sản mà sale BĐS cần phải biết

Bạn là người trẻ năng động, hoạt bát và đang dấn thân vào con đường trở thành một sale bất động sản chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, và bạn cũng không ngoại lệ. Với vốn kiến thức ít ỏi của mình, bạn không đủ tự tin để có thể đem sản phẩm của mình giới thiệu đến khách hàng một cách tốt nhất, chưa nói đến việc bạn có bán được hay không. Khi tiếp cận với một dự án bất động sản làm cách nào để đọc nhanh nhất và các yếu tố cần quan tâm nhất của khách hàng là gì?

 

Xem thêm...
Ngậm đắng mất oan tiền vì nghe lời cò đất

Cơn sốt đất vùng ven Tp.HCM đang lan rộng, giới cò đất được thể càng tung hoành mọi chốn. Nghe lời ngon ngọt của cò, tất nhiên vì hám lợi nhuận, không ít người nuốt đắng mất tiền…

Xem thêm...
Chiêu trò lừa đảo trong mua bán bất động sản: Tưởng lời 2 tỷ từ bán đất ... cuối cùng lỗ 1 tỷ

Chỉ thiếu một chút thận trọng trong giao dịch bất động sản, mải nhìn lợi nhuận mà không thấy rủi ro, cái bẫy đang giăng,... nhiều người tham gia thị trường có thể phải trả giá rất đắt.

Xem thêm...
12 điều cần hỏi người môi giới trước khi mua nhà

Mua nhà thông qua môi giới là phương án được nhiều người lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và chốt giao dịch hiệu quả hơn. Tuy nhiên, khách hàng không nên giao phó hoàn toàn cho môi giới mà phải chủ động tham gia vào quá trình mua nhà, nắm bắt thông tin bằng cách hỏi môi giới những vấn đề dưới đây:

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán đất 5x30 đường Châu Văn Liêm - khu lấn biển (phường An Hoà, Tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006056
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
150 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.980.000.000 đ
Lượt xem:
1267

Bán đất khu giáo viên trường Huỳnh Mẫn Đạt (phường Vĩnh Quang, tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005827
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
94 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
620.000.000 đ
Lượt xem:
16597

Bán đất thổ cư 5x27 hẻm 81 Trương Định, cách đầu hẻm 280m (phường An Bình, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005736
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
134 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
670.000.000 đ
Lượt xem:
18014

Mở bán khu phân lô dt 5x27,5 khu sau cây xăng Nam Hưng (ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006115
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
139 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
560.000.000 đ
Lượt xem:
644

Bán nhà 53m2 hẻm 2 Lê Quý Đôn (phường An Bình, tp Rạch Giá, Kiên Giang).
Mã tin:
KG006067
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
53 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
550.000.000 đ
Lượt xem:
1401